Bạn đã biết 8 nguyên nhân gây rụng tóc là gì chưa? – Cỏ Cây Hoa Lá
Giỏ hàng

Bạn đã biết 8 nguyên nhân gây rụng tóc là gì chưa?

Rụng tóc tuy không quá nguyên hiểm nhưng lại là nỗi lo của không ít chị em. Ở bài viết nhỏ dưới đây, bạn hãy cùng Lá tìm hiểu 8 nguyên nhân gây rụng tóc và cách khắc phục nhé.

1. Nguồn nước bị ô nhiễm

Sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm không chỉ gây hại trực tiếp tới sức khỏe mà còn gây nên tình trạng nấm, ngứa, dị ứng da dầu. Để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình, cách tốt nhất là bạn nên lắp các thiết bị xử lý nguồn nước sinh hoạt để giúp nguồn nước sạch hơn. 

2. Chế độ ăn uống mất cân bằng

Ăn uống không hợp lý là nguyên nhân khiến tóc ngày càng yếu rụng

Chế độ ăn uống cân bằng, hợp khoa học là nền tảng để bạn có một mái tóc dày, khỏe đẹp. Như bạn đã biết, tóc được cấu tạo chủ yếu bởi Protein (88%). Những protein này là những loại sợi cứng, được gọi là keratin. Khi tóc bị cung cấp thiếu protein và vitamin, khoáng chất, tóc sẽ yếu dần và gây nên tình trạng xơ rụng liên miên. 

3. Do yếu tố tâm lý, stress

nguyên nhân gây rụng tóc 4

Stress gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Tâm lý không ổn định, thường xuyên gặp áp lực công việc, gia đình làm cho các tế bào không được phục hồi, gây tác hại đến các tế bào tóc. Vì vậy, bạn cần ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý để có một cơ thể luôn khỏe mạnh.

4. Rối loạn hoocmon

Khi bạn bước vào trong độ tuổi dậy thì hoặc mãn kinh, thậm chí là sau sinh đều có sự thay đổi gây nên rối loạn nội tiết tố. Ở tuổi dậy thì, tóc có thể bị nhờn nhiều hơn gây nên bít tóc, nấm da dầu. Ở tuổi mãn kinh thì là tình trạng thiếu hụt oestrogen và progesteron gây nên trình trạng rụng tóc. Với những trường hợp này, bạn đều có thể cải thiện tình trạng tóc rụng nhanh chóng trong thời gian ngắn chừng 2-3 tháng.

5. Rụng tóc do lạm dụng hóa, mỹ phẩm

nguyên nhân gây rụng tóc 3

Lạm dụng hóa chất là nguyên nhân gây nên tình trạng tóc yếu và bị hư tổn

Việc làm đẹp cho mái tóc thông qua duỗi, nhuộm, ép... không còn xa lạ đối với nhiều chị em. Tuy nhiên, nếu lạm dụng điều này, mái tóc sẽ càng trở nên yếu, chẻ ngọn. 

6. Rụng tóc vì dùng thuốc, hóa trị liệu

Việc sử dụng thuốc hoặc hóa trị liệu cũng là một nguyên nhân gây rụng tóc khá phổ biến. Tuy nhiên, sau hi kết thúc quá trình điều trị, tóc có thể mọc lại. Để rút ngắn quá trinh mọc tóc cũng như hỗ trợ tóc mọc đều hơn, bạn cần massage da đầu để kích thích mọc tóc. Thêm vào đó, khi massage bạn nên dùng những tinh dầu thiên nhiên hỗ trợ mọc tóc để những dưỡng chất nhanh chóng thẩm thấu vào trong da dầu và kích thích tóc mọc nhé.

7. Rụng tóc sau sinh

Do sự thay đổi hooc môn, sinh lý, tình trạng stress thưởng xuyên xảy ra là cho không ít chị em rơi vào trình trạng "dở khóc, dở cười " do tóc rụng. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện điều này bằng việc bổ sung dưỡng chất, vitamin, tập yoga hoặc thiền để tâm tĩnh, loại bỏ cảm giác căng thẳng nhé.

8. Gội đầu không hợp lý

Một vấn đề tưởng chẳng hề liên quan lại là 1 nguyên nhân gây rụng tóc mà bạn không thể ngờ. Gội đầu quá nhiều hay quá ít cũng gây nên tình trạng rụng tóc. Nếu gội ít, da đầu dễ bị bưng bít làm chân tóc mềm, dễ rụng. Nếu gội quá nhiều, tóc không được cân bằng độ ẩm làm tóc bị giòn và dễ gẫy rụng. Vì vậy, khi thấy tóc không sạch thì đó là lúc bạn nên gội đầu chứ không nên gội đầu vào 1 ngày cố định nào cả.

Ngoài việc gội đầu không khoa học, việc sử dụng dầu gội dầu không hợp với tóc cũng là một trong những nhuyên nhân gây rụng tóc. Nếu việc sử dụng dầu gội công nghiệp khiến mái tóc của bạn ngày một mỏng đi, bạn nên thay vào đó là việc sử dụng các thảo dược thiện nhiên như: mần trầu, sả, bồ kết, vỏ bưởi để thân thiện hơn với mái tóc. Những nguyên liệu này đều rất dễ tìm, dễ kiếm nên không khó để bạn chăm chút cho mái tóc thân yêu của mình.

nguyên nhân gây rụng tóc 5

Chăm sóc tóc bằng các thảo dược thiên nhiên

Một cách nhẹ nhàng hơn là nếu như bạn không có quá nhiều thời gian để tìm kiếm hoặc nấu nước mỗi khi gội, bạn có thể dùng túi lọc thảo dược gội đầu KOKO để gội đầu. Vừa đơn giản lại có thể tiết kiệm thời gian, bên cạnh đó còn lưu hương rất lâu đấy nhé. Kiên trì sử dụng sản phẩm 1-3 tháng, mái tóc của bạn không chỉ sóng, mềm mại mà còn dày lên trong thấy.

 

Sản phẩm nổi bật

Dầu Gội Xả 2in1 Hà Thủ Ô COCAYHOALA VIETNAM - Dưỡng tóc đen mượt, bóng khỏe 420g/chai
-37%
349,000₫ - 399,000₫ 414,000₫ - 550,000₫
SỮA TẮM TẢO NHẬT HƯƠNG NƯỚC HOA - DƯỠNG TRẮNG DA
-29%
199,000₫ - 389,000₫ 0₫ - 280,000₫
DUNG DỊCH VỆ SINH PHỤ NỮ GEL X2 NANO NGHỆ ĐÀO CHÍN
-71%
240,000₫ - 720,000₫ 280,000₫ - 840,000₫
299,000₫ - 460,000₫
DẦU GỘI THẢO DƯỢC HÀ THỦ Ô 2IN1
-70%
220,000₫ - 810,000₫ 300,000₫ - 900,000₫
XỊT CHỐNG NẮNG BƠ NGHỆ
-37%
220,000₫ 350,000₫

Danh mục tin tức