Mất ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống mọi người về mặt thẩm mỹ cũng như sức khỏe. Nó làm cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, làm da nhanh lão hóa, tóc bạc sớm.Có rất nhiều người khi gặp phải tình trạng mất ngủ đã tìm đến một số bí quyết ngủ ngon như: dùng trà ngủ ngon, tinh dầu ngủ ngon, thậm chí thuốc ngủ. Nhưng họ đâu biết rằng, muốn trị dứt điểm được chứng mất ngủ, trước tiên cần phải tránh xa các thói quen sai lầm sau đây.

1. Ăn no trước khi đi ngủ:

Hãy ngừng ăn ít nhất 3h trước khi ngủ để có một giấc ngủ chất lượng

Chúng ta hay truyền tai nhau rằng: "Hãy ăn sáng như một nữ hoàng, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày" Thực tế, điều này là hoàn toàn chính xác. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: không nên ăn quá nhiều vào buổi tối bởi điều này vừa không tốt cho cân nặng, vừa cực kì có hại cho giấc ngủ của bạn. Ăn nhiều trước khi đi ngủ làm nâng cao mức insulin trong cơ thể, gây thiếu hụt melatonin do lượng hóc-môn melatonin và hóc-môn tăng trưởng rất ít được sản sinh trong khi ngủ. Việc này dẫn đến tình trạng mất ngủ hay ngủ chập chờn không ngon giấc. Mặt khác khối lượng thức ăn này còn là gánh nặng cho hệ tiêu hóa, gây cảm giác khó chịu. Vì vậy, bí quyết ngủ ngon là hãy ngưng ăn 3 giờ trước khi đi ngủ bạn nhé!

2. Nhìn vào màn hình quá lâu trước khi đi ngủ:

Sau một ngày làm việc bận rộn, đại đa số mọi người đều có thói quen check facebook, lướt web bằng điện thoại trước khi đi ngủ. Theo các nhà khoa học, việc nhìn vào điện thoại quá lâu trước khi đi ngủ sẽ không chỉ dẫn đến trầm cảm, ung thư, mù lòa mà còn khiến bạn có nguy cơ mất ngủ trầm trọng. Dành quá nhiều thời gian vào màn hình máy tính, ti vi hay điện thoại sẽ làm tăng các hóc-môn noradrenaline và dopamine. Điều này làm kích thích bộ não, gây căng thẳng và mất ngủ. Không chỉ vậy, ánh sáng xanh của điện thoại sẽ khiến não bộ ngừng sản xuất melatonin-loại hoocmon giúp bạn cảm thấy buồn ngủ dẫn đến việc bạn sẽ cảm thấy khó ngủ hơn. Vì vậy tuyệt đối không dùng điện thoại quá 1.5 giờ trước khi đi ngủ. Thay vì lướt web, bạn có thể thế bằng cách đọc sách hoặc ngồi thiền nếu bạn muốn.

3. Vận động mạnh trước khi ngủ:

Hãy tránh tập thể dục nặng trong khoảng thời gian 3 giờ trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon

Tập thể dục buổi tối là thói quen của rất nhiều người bận rộn mong muốn có một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh. Tập thể dục sẽ giúp tăng tiết hóc-môn noradrenaline, dopamine và cortisol kích thích hoạt động của não, nếu tập thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, cho bạn một ngủ ngon. Nhưng ngay trước lúc ngủ, não bộ của bạn cần ngừng hoạt động, nếu vận động mạnh lúc này lại mang hiệu quả ngược lại, khiến bạn khó ngủ và luôn trong trạng thái căng thẳng. Vì vậy, bí quyết ngủ ngon là bạn hãy tránh tập thể dục nặng trong khoảng thời gian 3 giờ trước khi đi ngủ hoặc có thể thay thế nó bằng những bài yoga nhẹ nhàng.

4. Thức quá khuya:

Do công việc bận rộn hay do thói quen mà chúng ta thường lên giường đi ngủ rất trễ. Việc ngủ qua trễ làm tăng cortisol, giảm leptin và cạn kiệt lượng hóc-môn tăng trưởng gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố. Cortisol tự nhiên bắt đầu tăng lúc 2 giờ sáng, 4 giờ sáng và đỉnh cao vào khoảng 6 giờ của giấc ngủ. Nếu ngủ quá khuy, bạn đã bỏ lỡ hết khoảng thời gian yên tĩnh này. Vì vậy hãy kết thúc công việc và nghỉ ngơi vào 1 giờ cố định trước khi đi ngủ, khoảng thời gian từ 22-23 giờ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

5. Uống cà phê

Cà phê giúp giải tỏa sự buồn tẻ và xóa tan cơn buồn ngủ vậy nên nhâm nhi nó vào ngày mới là lựa chọn của nhiều người nhưng trước khi đi ngủ thì ngược lại. Trong cà phê có chứa Caffein, là chất kích thích não bộ có thể kéo dài đến tận 8 tiếng đồng hồ. Vậy nếu muốn một giấc ngủ ngon thì bạn không nên uống cà phê vào buổi tối, trước khi lên ngủ mà thay thế nó bằng các loại trà thảo mộc, đây chính là bí quyết ngủ ngon của những người mất ngủ chia sẻ để có một giấc ngủ chất lượng

Trà thảo dược ngủ ngon Tiên Tiên kết hợp hoàn hảo các thành phần thảo mộc tự nhiên giúp giảm những triệu chứng suy nhược thần kinh, đau bụng do nhiệt táo, đặc biệt là rất tốt cho chứng mất ngủ, ngủ không ngon, không sâu giấc. Tâm sen trong trà thảo mộc Tiên Tiên có tác dụng thanh tâm, giải nhiệt, giúp hạ huyết áp, giúp thần kinh ổn định. Đông y từ lâu dùng tâm sen cho các bệnh đau đầu, chóng mặt, tim đập nhanh, hồi hộp… đặc biệt là chứng mất ngủ mang đến nhiều hiệu quả. Còn Lá Vông, Lá Dâu Tằm...được kết hợp trong công thức hoàn hảo của trà thảo dược Tiên Tiên giúp bạn có giấc ngủ ngon, sâu, không mộng mị.

Sau khi tham khảo bài viết trên, các bạn hãy bỏ những thói quen xấu đó đi, tạo cho mình một lối sống khoa học và nhớ uống Trà thảo dược ngủ ngon Tiên Tiên mỗi ngày nhé!

Để biết thêm thông tin về sản phẩm trà ngủ ngon Tiên Tiên hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 090 320 77 52. Hãy cùng chia sẻ  để có một cuộc sống chất lượng và khỏe mạnh

---------------------------
CỎ CÂY HOA LÁ - NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THIÊN NHIÊN & HỮU CƠ VIỆT NAM
☎ Hotline: 090 320 77 52
🚒 Ship hàng toàn quốc.
Website: www.cocayhoala.vn

Bình luận