Giấc ngủ là một phần không thể thiếu, ngoài những nguyên nhân gây mất ngủ phổ biến như: tiêu thụ quá nhiều thực phẩm protein trước khi đi ngủ, quá nhiều ánh sáng trong phòng… thì những nguyên nhân tưởng chừng CHẲNG LIÊN QUAN dưới đây cũng khiến bạn mất ngủ không kém. Cùng tìm hiểu xem đó là nguyên nhân nào bạn nhé.

Bị stress hoặc lo lắng quá nhiều


Căng thẳng kéo dài là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mất ngủ

Theo nghiên cứu của tổ chức Sleep Foundation thì những mối bận tâm về cuộc sống, công việc, gia đình và cả những hoạt động về đêm đều khiến bạn mất ngủ. Bởi chúng gây nên những rối loạn làm cơ thể bạn trở nên mệt mỏi hơn, khó sâu giấc hơn.

Phòng ngủ lộn xộn

Phòng ngủ bừa bộn sẽ làm giấc ngủ của bạn không ngon

Nếu phòng ngủ của bạn là một mớ lộn xộn với nhiều quần áo, sách vở, đồ ăn… thì chắc chắn bạn sẽ khó có một giấc ngủ đúng nghĩa. Theo các chuyên gia sức khỏe, để có một giấc ngủ sâu và ngon hơn, não bộ của bạn cần được thư thái. Như vậy là một không gian ngủ cần được sạch sẽ, thoáng và có ánh sáng phù hợp sẽ là những tiêu chí hàng đầu để có giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

Thay đổi môi trường và lịch trình làm việc

Thêm một nguyên nhân không ngờ dẫn đến tình trạng mất ngủ nữa là việc thay đổi lịch trình làm việc. Nếu bạn đang làm giờ hành chính mà công việc bỗng chuyển sang làm đêm, cơ thể bạn chưa có dịp thay đổi với đồng hồ sinh hoạt mới dễ khiến tâm trí uể oải, mất ngủ và người kém sức sống. Thêm vào đó, một lịch trình làm việc quá dày đặc khiến bạn không có thời gian ngủ hoặc ngủ không đủ giấc, khi ngủ tâm trạng không thoải mái cũng rất khó để bạn có một giấc ngủ đúng nghĩa.

Làm việc vào buổi tối

Sau một ngày làm việc căng thẳng, nếu bạn làm thêm vào buổi tối sẽ khiến não bộ không có thời gian nghỉ ngơi. Cộng vào đó là những bức xạ từ máy tính và ánh sáng cũng sẽ làm bạn mệt mỏi, khó ngủ.

Có giấc ngủ ngắn vào buổi chiều

Giấc ngủ ngắn rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên với những người khó ngủ vào ban đêm thì giấc ngủ ngắn vào buổi chiều là một trong những nguyên nhân dẫn đến mất ngủ không ngờ mà bạn cần chú ý tới.

Ăn quá nhiều vào buổi tối

Ăn quá nhiều và buổi tối sẽ làm cho bạn cảm thấy khó chịu, khó ngủ

Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn nhiều vào bữa sáng để lấy năng lượng cho ngày mới làm việc hiệu quả, còn về buổi tối thì nên hạn chế ăn quá nhiều, đặc biệt là những thực phẩm chứa nhiều protein.

Ngoài việc ăn quá no, những người bị chứng ợ nóng, trào ngược axit và thức ăn trào ngược từ dạ dày vào thực quản sau khi ăn cũng khiến não bộ không thể thư giãn để chìm vào giấc ngủ được.

Ăn uống không lành mạnh

Ngoài việc ăn uống không khoa học, một số bạn còn có thói quen thường xuyên sử dụng rượu, caffeine… điều này sẽ làm cho giấc ngủ của bạn bị gián đoạn.

Uống nhiều cafe là cũng là nguyên nhân dẫn đến mất ngủ về đêm

Caffeine là chất kích thích giúp bạn tập trung tinh thần làm việc, nhiều bạn thường có thói quen là uống cafe vào mỗi sáng để tinh thần được tập trung nhiều hơn. Uống café không hẳn là có hại nhưng với việc tiêu thụ quá 4 cốc café mỗi ngày có thể khiến bạn mất ngủ 1-2 đêm thậm chí là 1 tuần. Bạn biết không, caffeine thường ở lại trong cơ thể khoảng 8h vì thế để có một giấc ngủ ngon hơn bạn nên han chế uống cafe hoặc những đồ uống có chứa caffeine gần giờ đi ngủ.

Một số vấn đề về sức khỏe

Nếu như bạn đang găp một số vấn đề về sức khỏe như: viêm xoang, viêm mũi dị ứng, đau dạ dày, viêm khớp… thì rất khó có một giấc ngủ ngon. Chúng có thể gây gián tiếp những cơn đau và khó chịu khiến bạn mất ngủ. Ngoài ra, một số loại thuốc điều trị dị ứng cho các chứng bệnh như: sổ mũi, cao huyết áp bệnh tim, thuốc tránh thai hoặc trầm cảm cũng có chứa một số chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ.

Do đó, để bảo vệ sức khỏe của mình, ngay từ bây giờ bạn hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học. Đừng quên nhưng bài tập tốt cho sức khỏe như yoga hoặc môn thể thao yêu thích vào mỗi sáng. Bên cạnh đó, một gợi ý hay mà Lá muốn chia sẻ với bạn đó chính là sử dụng Trà ngủ ngon Tiên Tiên để mang đến một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Với 100% thành phần tự nhiên (Cao lạc tiên, hạt sen, lá dâu tằm và lá vông…) giúp bạn có 1 tinh thần khoai khoái, chống rối loạn nhịp tim và không mộng mị.

Trà ngủ ngon Tiên Tiên chăm sóc bạn từ giấc ngủ

Hướng dẫn sử dụng trà ngủ ngon Tiên Tiên:
Bạn pha loãng ½ thìa cafe trà vào cốc nước, uống sau ăn và trước khi đi ngủ. Sử dụng hàng ngày thay trà. Tùy vào sở thích mà bạn có thể thêm đường hoặc chút mật ong vào nhé.
Chỉ sau 1 thời gian ngắn sử dụng, tình trạng mất ngủ của bạn sẽ chấm dứt một cách hiệu quả. Với những người mất ngủ thường xuyên, nên duy trì sản phẩm 3-6 tháng để ngăn chặn một cách hoàn toàn tình trạng mất ngủ.

Trà ngủ ngon Tiên Tiên dễ uống, dễ sử dụng và tiện dụng cho bạn khi đi công tác xa

Hi vọng với những thông tin mà Lá chia sẻ về nguyên nhân không ngờ dẫn đến tình trạng mất ngủ và các khắc phục trên, sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều kinh nghiệm hay để bảo vệ sức khỏe cho mình và gia đình thân yêu.
Nếu còn vấn đề nào thắc mắc, bạn có thể liên hệ với Lá qua 08888.13663 để được tư vấn cụ thể.

CỎ CÂY HOA LÁ - NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THIÊN NHIÊN & HỮU CƠ VIỆT NAM
☎ Hotline: 08888.13663
🚒 Ship hàng toàn quốc.
Website: www.cocayhoala.vn


Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn

Bình luận