Nếu bạn đang bị khó ngủ và ngủ không ngon suốt đêm do đau lưng, hãy dành một vài phút thực hiện các động tác ngay tại giường này để cải thiện giấc ngủ.

Những áp lực trong cuộc sống hàng ngày như công việc di chuyển nhiều, ngồi máy tính lâu, căng thẳng… khiến cho cơ lưng trở nên căng cứng, gây tình trạng khó ngủ.

Để giải quyết tình trạng này, tờ Bright Side đã tổng hợp mốt số bài tập đơn giản giúp cơ lưng thư giãn, giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn có thể thực hiện ngay trên giường.

1. Tư thế xả hơi - Pawanmuktasana giúp thư giãn toàn bộ phần xương sống, đặc biệt là vùng lưng và dưới đùi. Bên cạnh đó, tư thế này còn giúp hỗ trợ chức năng đường ruột, tốt nhất bạn nên tập nó vào buổi tối trước khi ngủ hoặc buổi sang khi thức dậy.

Tư thế xả hơi

Cách thực hiện: Nằm thẳng lưng, gập 2 đầu gối lại ép sát vào bụng, hai tay đan vào nhau ôm lấy phần đầu gối. Hít thở sâu, tập trung vào phần cơ hoành, khi hít vào thả lỏng chân khỏi cơ thể, khi thở ra ép chân vào bụng, giữ tư thế trong vòng 4-8 nhịp thở sâu kéo dài khoảng 1 phút.

2. Gác 2 chân lên tường. Tư thế này cho phép phổi tiếp nhận đủ lượng oxy trước khi ngủ.

Tư thế gác 2 chân lên tường.

Cách thực hiện: Nằm gác 2 chân lên tường, giữ cho vuông góc với cơ thể. Phần lưng ép sát xuống giường, ấn phần mông vào tường, duỗi thẳng 2 tay song song với cơ thể, mở ngực. Hít thở sâu, thư giãn, giữ nguyên tư thế này trong vòng 1-2 phút, sau đó hạ chân xuống.

3. Bài tập rung lắc cơ lưng

Bài tập giúp phần cơ lưng và xương sống lưng thư giãn hiệu quả. 

Bước 1: Nằm ép lưng xuống giường, đặt một chiếc khăn cuộn tròn xuống dưới cổ và phần eo. Lắc đôi chân sang 2 bên, đồng thời lắc đầu của bạn sang 2 bên giữ nguyên phần cổ là lưng. Bạn có thể lắc chân và đầu sang cùng phía, tùy theo chiều thuận của cơ thể.

Lắc chân và đầu thư giãn cơ lưng.

Cố gắng thư giãn hoàn toàn và cảm nhận cơ thể rung lắc dọc theo toàn bộ xương sống. Thực hiện bài tập trong vòng 1 phút.

Bước 2: Nằm ở tư thế sấp, ép dạ dày xuống giường, duỗi thẳng 2 tay song song với 2 bên cơ thể, các ngón chân tiếp xúc với giường. Đặt một chiếc gối hoặc khăn dưới trán. Lắc đôi chân của bạn từ bên này sang bên kia, cảm nhận làn sóng rung lắc truyền đến toàn bộ cơ thể, thực hiện trong vòng 1 phút.

Lắc chân thư giãn cơ lưng.

4. Tư thế xác chết – Shavasana. Nếu bạn tập tư thế này đúng cách, dù khó ngủ đến mấy cũng có thể cải thiện được. Đây là tư thế đưa cơ thể vào trạng thái ngủ nhưng bạn vẫn phải tập trung vào hơi thở, đồng thời rũ bỏ mọi lo lắng trong ngày.

Tư thế xác chết giúp ngủ ngon hơn.

Cách thực hiện: Nằm xuống sao cho toàn bộ phần lưng tiếp xúc với giường, chân duỗi nhẹ, lòng bàn tay hướng lên trên. Đặt một chiếc khăn gập lại cố định dưới cổ.

Thực hiện thư giãn cơ thể bắt đầu từ dưới lên, bắt đầu từ ngón chân dọc theo cơ thể và kết thúc ở đầu. Mỗi chu kỳ là 20 nhịp thở sâu, sau đó trở về nhịp thở bình thường, giữ cho đầu óc không suy nghĩ về bất cứ vấn đề gì bạn sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Trên đây là những bài tập giúp cơ thể và tinh thân thoải mái trước khi ngủ, ngoài ra để tác động từ bên trong cơ thể như an thân, mỗi tối trước khi đi ngủ nên sử dụng 1 cốc trà Tiên Tiên ngủ ngon.

Trà ngủ ngon TIÊN TIÊN - NGỦ NGON, SÂU GIẤC, BỔ MÁU - Nâng cao chất lượng giấc ngủ.
Nguyên nhân khiến da mặt lão hóa nhanh, tóc xơ và rụng, mắt thâm quầng...một phần rất lớn phụ thuộc vào chất lượng giấc ngủ của bạn. Ngủ sâu giấc, không mơ sẽ giúp giảm căng thẳng, hồi hộp, cơ thể được tái tạo năng lượng và chậm quá trình lão hóa.

TÁC DỤNG:

- Đem lại giấc ngủ tự nhiên, ngủ sâu giấc, không mộng mị

- Sử dụng cho những người mất ngủ thời gian dài, stress, căng thẳng. 

Trà thảo dược ngủ ngon Tiên Tiên kết hợp hoàn hảo các thành phần thảo mộc đã được dân gian sử dụng từ rất lâu đời, được bào chế dưới dạng Cao nên dễ sử dụng và đem lại hiệu quả cao. 

THÀNH PHẦN:
- Cao Lạc Tiên giảm những triệu chứng suy nhược thần kinh, đau bụng do nhiệt táo, đặc biệt là rất tốt cho chứng mất ngủ, ngủ không ngon không sâu giấc.
- Tâm sen là mầm của hạt sen, còn được y học cổ truyền gọi là liên tâm. Theo Đông y, tâm sen được cho là có tác dụng thanh tâm, giải nhiệt, giúp hạ huyết áp, giúp thần kinh ổn định. Đông y dùng tâm sen cho các bệnh đau đầu, chóng mặt, tim đập nhanh, hồi hộp… đặc biệt là chứng mất ngủ mang đến nhiều hiệu quả.
Theo những nghiên cứu khoa học, tâm sen có chứa các thành phần như asparagin, nelumbin, liensinin, nuciferin có tác dụng cường tim, chống rối loạn nhịp tim, giúp hạ huyết áp, chống oxy hóa, cải thiện tình trạng thiếu máu…Điều này có tác dụng rất lớn đến việc ổn định thần kinh, an thần, dễ ngủ.
- Lá Vông, Lá Dâu Tằm...được kết hợp trong công thức hoàn hảo của trà thảo dược TIÊN TIÊN giúp bạn có giấc ngủ ngon, sâu, không mơ mộng.
Tuyệt đối an toàn, vì hoàn toàn thiên nhiên.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:
-Pha loãng 1/2 thìa cà phê vào cốc nước (có thể pha thêm đường hoặc mật cho dễ uống)
-Uống sau ăn, trước khi đi ngủ 1 tiếng
-Nên uống hàng ngày. Có thể uống thay trà hàng ngày. 
-Với những người mất ngủ thường xuyên cần duy trì uống 3-6 tháng để ko tái phát.

GIÁ TRÀ NGỦ NGON TIÊN TIÊN:

- Giá dùng thử: 250k/hộp 100g (dùng 15-20 ngày)
- Mua 4 hộp: freeship
- Mua từ 4 hộp: 230k/hộp+ freeship
Quá rẻ phải không các bạn? chỉ 8k/ngày
HSD: 24 tháng
-----------------------------------------------------
CỎ CÂY HOA LÁ - NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THIÊN NHIÊN & HỮU CƠ VIỆT NAM
Hotline: 0903.207.752
🚒 Ship hàng toàn quốc.
Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá
Website: www.cocayhoala.vn


Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn

Bình luận