Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, theo các số liệu thống kê có tới 20% dân số đang gặp phải tình trạng mất ngủ. Mât ngủ 1-2 ngày sẽ khiến co thể bạn yếu và mệt mỏi, tuy nhiên, điều này sẽ càng nguy hiểm hơn khi tình trạng này kéo dài. Vậy cách chữa mất ngủ, khó ngủ về đêm như nào để hiệu quả nhất. Bạn hãy dành một chút thời gian tìm hiểu điều này qua thông tin thú vị dưới đây nhé.

I. Nguyên nhân khiến bạn mất ngủ

1. Thường xuyên trong tình trạng căng thẳng
Tình trạng căng thẳng kéo dài là một trong những nguyên nhân khiến bạn mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc. Để cải thiện tình trạng nạy, bạn nên lên lịch thời gian làm việc cá nhân, công việc mỗi ngày. Luôn giữ tinh thần lạc quan và tập những bài tập như: thiền, yoga để bảo tinh thần được thư giãn.

Căng thẳng là nguyên nhân phổ biến khiến bạn khó ngủ

2. Ăn nhiều thực phẩm chứa protein
Một điều tưởng chừng chẳng hề liên quan lại khiến giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng đó là việc ăn quá nhiều protein nhất là nạp những thực phẩm nhiều protein vào buổi tối. Nếu bạn cảm thấy đói bụng thì trước lúc đi ngủ nên ăn nhẹ thôi nhé.

Ăn nhiều vào buổi tối khiến hệ tiêu hóa của bạn trở nên ì ạch

3. Có quá nhiều ánh sáng trong phòng
Ánh sáng khiên não bộ của bạn khó có thể nhận bị điện tư như: ti vi, máy tính bảng và các nguồn chiếu sáng từ bên ngoài vào phòng cũng không tốt cho giấc ngủ của bạn. Vì thế, để có một giấc ngủ sâu và không ảnh hưởng đến sức khỏe, khi đi ngủ bạn nên tắt hết các thiết bị điện tư và che nguồn ánh sáng trước khi ngủ.

4. Thay đổi lịch môi trường hoặc lịch trình làm việc
Việc thay đổi môi trường làm việc hoặc lịch làm việc quá dày đặc sẽ khiến bạn trở nên mệt mỏi và khó thích nghi. Để mọi việc trở nên đơn giản hơn, bạn hãy bắt đầu bằng việc sắp xếp thời gian biểu công việc và đừng quên việc tập yoga, thiền mỗi ngày để cơ thể duy trì sức dẻo dai.

Ngoài ra, phòng ngủ bừa bộn, uống quá nhiều caffeine cũng là nguyên nhân khiến bạn có giấc ngủ không sâu hoặc khó chìm vào giấc ngủ.

II. Để có giấc ngủ ngon, bạn nên làm gì?

1. Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ
Đây được xem là cách tốt nhất để bạn có được một giấc ngủ ngon. Không thức quá khuya hoặc ngủ nướng và mỗi ngày nên ngủ đủ 8h để cơ thể có đủ thời gian nghỉ ngơi hoặc vận động.
Lời khuyên dành cho bạn là nên chợp mắt chừng 15-20 phút buổi trưa để cơ thể có thể giải phóng được axit lactic – một rong nhữn nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi.

Ngủ đúng giờ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

2. Thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày
Bạn nên ăn uống khoa học, bổ sung nhiều rau xanh và trái cây vào trong các bữa ăn hàng ngày. Hạn chế uống rượu bia, cafe và các chất kích thích. Bên cạnh đó, bạn cần:

  • Tránh sử dụng các thiết bị điện tử như: ti vi, điện thoại, máy vi tính trước khi đi ngủ.
  • Không nên ăn quá no, nếu đói chỉ nên ăn nhẹ món gì đó rồi đi ngủ.
  • Thay vì phải uống quá nhiều nước, bạn nên uống sữa ấm. Trong sữa ấm có một số dưỡng chất giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn.
  • Có thể tắm với nước ấm hoặc áp dụng một số cách thư giãn đầu óc trước khi đi ngủ như: đọc sách, thiền, nghe nhạc nhẹ.

3. Tăng cường tập thể dục thể thao
Thể dục thể thao không chỉ giúp khí huyết lưu thông, tăng cường sức khỏe cho cơ thể mà còn giúp bạn có một giấc ngủ thật nhanh, thật ngon. Mỗi ngày, vào mỗi sáng hoặc chiều tối, bạn nên tập thể dục hoặc các bài tập yoga để cơ thể được vận động, tinh thần thoải mái hơn.


Tập thể dục hàng ngày để nâng cao sức khỏe và tốt cho giấc ngủ

4. Tránh lạm dụng thuốc ngủ
Bạn cho rằng khi khó ngủ, việc dùng thuốc ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng ngủ hơn. Điều đó không sai nhưng không đúng hoàn toàn, nhất là khi bạn áp dụng cách này trong thời gian dài. Sau khi sử dụng thuốc một thời gian, trong thuốc ngủ sẽ có chất gây ức chế hệ thần kinh và ảnh hưởng tới dạ, chính điều này là nguyên nhân gián iếp gây nên tình trạng rối loạn giấc ngủ của bạn.

5. Áp dụng các thảo dược tự nhiên để điều trị bệnh mất ngủ về đêm
Thay vì sử dụng thuốc Tây y gây hại nhiều đến sức khỏe, nhiều người đã có lựa chọn hoàn hảo hơn trong việc chăm sóc sức khỏe của mình là sử dụng các thảo dược tự nhiên. Những thảo dược này khá dễ kiếm, chi phí rẻ, vậy nên bạn hãy note nhanh phương pháp này vào sổ tay nhé.

a, Chữa mất ngủ về đêm bằng gừng tươi
Gừng là một vị thuốc quý trong dân gian, trong gừng có chữa một lượng tinh dầu lớn, vì thế gừng có tác dụng khá hiệu quả trong việc điều tri chứng mất ngủ.

Một số bài thuốc hay từ gừng có tác dụng khá hiệu quả trong việc điều trị chứng mất ngủ

Cách thực hiện:
Lấy 1 củ gừng và đem rửa sạch. Tùy vào khả năng chịu cay mà bạn chọn lây 1 củ gừng to/nhỏ rồi cho vào nồi đun cùng 500 ml nước. Nồi gừng sôi, bạn thêm đường phèn vào đun cùng 10 phút. Sau đó, bạn để nguội rồi lọc lấy nước uống. Nên uống vào buổi chiều hoặc buổi tối để có kết quả tốt nhất.
Một cách khác mà bạn cũng có thể áp dụng là ngâm chân với nước ấm có gừng mỗi tối trước khi đi ngủ chừng 30 phút. Cách làm này sẽ giúp các kinh mạch được thư giãn, giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

b, Chữa mất ngủ với hạt sen
Sử dụng hạt sen để loại bỏ chứng mất ngủ đã quá quen thuộc với bạn rồi. Tuy nhiên, khi lựa chọn hạt sen, bạn nên chọn loại hạt sen vẫn còn tâm sen (bởi tâm sen có tác dụng điều trị chứng mất ngủ tương đối tốt). Bạn có thể sử dụng hạt sen để nấu các món chè hạt sen, canh hoặc món hầm có hạt sen. Ngoài ra, bạn có thể dùng 3 gam tâm sen để đun cùng với 1 lít nước, uống trong ngày.

Hạt sen và tâm sen có tác dụng chữa mất ngủ khá tốt

Thêm một cách tiện dụng và hiệu quả mỗi lần sử dụng mà Lá muốn chia sẻ với bạn đó là sử dụng Trà ngủ ngon Tiên Tiên để thay thế. Với 100% thành phần tự nhiên từ tâm sen kết hợp với Cao lạc tiên, lá vông và lá dâu tằm, phối hợp hoàn hảo trong một sản phẩm. Giúp bạn có một giấc ngủ ngon ngay khi vừa đặt lưng và không mộng mị.

Trà ngủ ngon Tiên Tiên giúp bạn có một giấc ngủ ngon, không mông mị

Hướng dẫn sử dụng trà ngủ ngon Tiên Tiên:
Bạn pha loãng ½ thìa cafe trà vào cốc nước, uống sau ăn và trước khi đi ngủ. Sử dụng hàng ngày thay trà. Tùy vào sở thích mà bạn có thể thêm đường hoặc chút mật ong vào nhé.
Chỉ sau 1 thời gian ngắn sử dụng, tình trạng mất ngủ của bạn sẽ chấm dứt một cách hiệu quả. Với những người mất ngủ thường xuyên, nên duy trì sản phẩm 3-6 tháng để ngăn chặn một cách hoàn toàn tình trạng mất ngủ.
Để biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn có thể liên hệ với Lá qua Hotline: 08888.13663 để được tư vấn cụ thể.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ về cách chữa bệnh mất ngủ, khó ngủ về đêm hôm nay sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hay trong việc chăm sóc giấc ngủ của mình một cách toàn diện nhất.

CỎ CÂY HOA LÁ - NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THIÊN NHIÊN & HỮU CƠ VIỆT NAM
☎ Hotline: 08888.13663
🚒 Ship hàng toàn quốc.
Website: www.cocayhoala.vn


Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn

Bình luận