Bạn đã biết những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng mất ngủ là gì chưa? Nếu chưa, bạn hãy ghé nhanh qua bài viết dưới đây và xem chúng ta có đang mắc thói quen “xấu” nào làm ảnh hưởng đến giấc ngủ không nhé.

Top những nguyên nhân gây nên tình trạng mất ngủ

1. Ăn quá nhiều thực phẩm chứa protein

Nạp quá nhiều thực phẩm chứa protein trước khi đi ngủ khiến bạn khó ngủ hơn

Một điều tưởng chừng như chẳng mấy liên quan lại không nhỏ đến giấc ngủ của bạn đó chính là thực đơn chưa quá nhiều protein, đặc biệt là vào buổi tối. Do đó, một lời khuyên dành cho bạn là cần giảm protein nạp vào buổi tối, không nên ăn quá no. Và nếu như bạn cảm thấy đói bụng trước khi đi ngủ, bạn nên ăn nhẹ một chiếc bánh gạo hoặc bánh quy để sau đó không bị mất ngủ.

2. Có quá nhiều ánh sáng trong phòng

Thói quen bật đèn ngủ khiến bạn khó có giấc ngủ sâu

Ánh sáng khiến bộ não của bạn nghĩ rằng chúng ta đang ở ban ngày, điều đó vô hình chung làm não bộ của bạn hoạt động liên tục mà không có thời gian ngừng nghỉ. Nếu bạn có thói quen để nhiều ánh sáng trong phòng, bạn cần thay đổi ngay nhé. Bên cạnh đó, những thiết bị điện tử như ti vi, máy tính báng và các nguồn sáng bên ngoài chiếu vào cửa sổ cũng sẽ không tốt cho giấc ngủ của bạn. Vì thế, để có một giấc ngủ sâu và lợi cho sức khỏe, bạn hãy tắt hết thiết bị điện tử và che các nguồn chiếu sáng lại trước khi ngủ nhé.

3. Tiêu thụ nhiều caffeine

Uống nhiều caffeine bạn thức nhiều và khó ngủ hơn

Sau khi uống caffeine bạn sẽ thấy hưng phấn và tinh thẩn tỉnh táo hơn để làm việc. Tuy nhiên, việc duy trì sử dụng caffeine vào buổi tối khiến cơ thể bạn trở nên khó bắt nhịp với giấc ngủ ngon. Vì vậy, bạn không nên uống cafe trước khi đi ngủ để giấc ngủ luôn được đảm bảo tốt nhất.

4. Tập thể dục sát giờ đi ngủ

Tập thể dục có lợi cho sức khỏe, nhưng tập thể dục khi nào thì không phải ai cũng biết. Để có một sức khỏe tốt nhất, các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên tránh tập thể dục hoặc đi bộ vào buổi tối. Bởi sau 1 ngày mệt mỏi, cơ thể bạn cần 1 khoảng thời gian nghỉ ngơi, nếu như bạn vận động, cơ thể bạn sẽ phải “gồng gánh”, vận động liên tục. Sẽ thật tệ khi điều này kéo dài và làm giấc ngủ ảnh hưởng trầm trọng.

5. Lo lắng hoặc stress quá nhiều

Lo lắng về cuộc sống, dealine công việc liên tục hoặc bạn đang trong bước ngoặt thi cử… khiên bạn rơi vào trạng thái lo lắng trường kỳ. Thực tế, khi bạn mất ngủ, những vấn đề quanh bạn sẽ trở nên rắc rối, khó xử lý hơn. Do đó, bạn cần xây dựng cho mình một tâm lý thoải mái, lạc quan để giấc ngủ nói riêng và sức khỏe nói chung luôn được đảm bảo tốt nhất.

Stress kéo dài làm bạn lâm vào tình trạng mất ngủ triền miên

Bên cạnh đó, một gợi ý hay mà Lá muốn chia sẻ với bạn đó chính là sử dụng Trà ngủ ngon Tiên Tiên để mang đến một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Với 100% thành phần tự nhiên (Cao lạc tiên, hạt sen, lá dâu tằm và lá vông…) giúp bạn có 1 tinh thần khoai khoái, chống rối loạn nhịp tim và không mộng mị.

Trà ngủ ngon Tiên Tiên giúp bạn có giấc ngủ sâu, không mộng mị

Hướng dẫn sử dụng trà ngủ ngon Tiên Tiên:
Bạn pha loãng ½ thìa cafe trà vào cốc nước, uống sau ăn và trước khi đi ngủ. Sử dụng hàng ngày thay trà. Tùy vào sở thích mà bạn có thể thêm đường hoặc chút mật ong vào nhé.
Chỉ sau 1 thời gian ngắn sử dụng, tình trạng mất ngủ của bạn sẽ chấm dứt một cách hiệu quả. Với những người mất ngủ thường xuyên, nên duy trì sản phẩm 3-6 tháng để ngăn chặn một cách hoàn toàn tình trạng mất ngủ nhé.

Hi vọng với những thông tin mà Lá chia sẻ về nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng mất ngủ và các khắc phục trên, sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều kinh nghiệm hay để bảo vệ sức khỏe cho mình và gia đình thân yêu.

Nếu còn vấn đề nào thắc mắc, bạn có thể liên hệ với Lá qua 08888.13663 để được giải đáp.
---------------------------
CỎ CÂY HOA LÁ - NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THIÊN NHIÊN & HỮU CƠ VIỆT NAM
☎ Hotline: 090 320 77 52
🚒 Ship hàng toàn quốc.
Website: www.cocayhoala.vn



Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn

Bình luận