Tình trạng mất ngủ thường xuyên làm sức khỏe của bạn trở nên sa sút, tinh thần uể oải. Làm thế nào để có một giấc ngủ sâu và ngon hơn? Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này, hãy cùng Lá đến với bài viết nhỏ dưới đây để tìm hiểu cách khắc phục tình trạng này một cách tốt nhất nhé.

1.Cân bằng chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học giúp bạn nâng cao sức khỏe và có giấc ngủ ngon

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp bạn duy trì sức khỏe ổn định hơn. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế việc ăn uống quá no hoặc nạp vào quá nhiều protein vào bữa tối, bởi đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng mất ngủ mà bạn cần đặc biệt chú ý.

2. Đi ngủ đúng giờ và đảm bảo ngủ đủ giấc

Tập thể dục buổi sáng giúp tinh thần khỏe khoắn hơn

Đảm bảo ngủ 8h mỗi ngày, không ngủ quá nhiều hoặc ngủ nướng vào cuối tuần, bởi điều này rất dễ phá vỡ chu kỳ ngủ.
Để có một tinh thần khỏe mạnh, bạn nên kết hợp với tập thể dục buổi sáng nhẹ nhàng để cơ thể được thư giãn, sảng khoái hơn.

3. Không dùng chất kích thích trước khi ngủ

Sử dụng quá nhiều caffeine làm tăng nguy cơ mất ngủ lên nhiều lần

Nếu bạn có thói quen thường xuyên sử dụng caffein (cafe, trà và các đồ uống như rượu, bia…) sẽ làm cơ thể trở nên mệt mỏi. Tác dụng kích thích của cafein có thể lên tới 2-4h. Do đó, bạn nên tránh sử dụng các đồ uống này trước khi đi ngủ ít nhất 5h nhé.

4. Bỏ thuốc lá để có một giấc ngủ ngon hơn

Bạn biết không? Trong thuốc lá có chứa chất nicotin, chất này còn có tác dụng kích thích cao hơn cả caffeine. Do đó, bạn cần loại bỏ thuốc lá để cải thiện đáng kể tình trạng mất ngủ. Thêm vào đó, việc bỏ thuốc lá còn giúp bạn tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh ung hư như: ung thư gan, ung thư vòm họng.

5. Gác lại những vấn đề tồn đọng

Công việc chưa xong, áp lực cuộc sống, công việc khiến bạn khó an tâm để ngủ. Tuy nhiên, thực tế khi bạn không ngủ hoặc kém ngủ, khả năng giải quyết vấn đề sẽ kém đi rất nhiều. Do đó, những vấn đề còn tồn đọng, bạn hãy tạm gác chúng sang một bên để có một giấc ngủ thật ngon để ngày hôm sau giải quyết.

6. Hãy chuẩn bị cho giấc ngủ thật ngon

Để có một giấc ngủ sâu và không mộng mị, trước khi lên giường, bạn nên tuân theo một số biện pháp để cải thiện giấc ngủ tốt hơn như: thư giãn tinh thần, tắm nước nóng, nghe nhạc cổ điển, hạn chế ánh sáng trong phòng và tắt hết các thiết bị điện tử.

Nghe nhạc cổ điển giúp bạn vào giấc ngủ nhẹ nhàng 

Ngoài những cách trên, Lá muốn chia sẻ với bạn một kinh nghiệm hay là nên bổ sung một số thực phẩm có tác dụng an thần và tạo giấc ngủ sau như: hạt sen… vào các bữa ăn hàng ngày hoặc sử dụng Trà ngủ ngon Tiên Tiên để có một giác ngủ tốt hơn.

Trà ngủ ngon Tiên Tiên giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn

Cách thức sử dụng Trà ngủ ngon Tiên Tiên khá đơn giản, bạn chỉ cần pha ½ thìa cafe trà vào 1 cốc nước, uống sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Chỉ sau 1 thời gian ngắn sử dụng, bạn sẽ thấy tình trạng mất ngủ của mình biến mất hoàn toàn. Nếu trước đó, bạn rơi vào tình trạng mất ngủ trường kỳ, vậy thì bạn nên duy trì sử dụng sản phẩm 3-6 tháng để chất dứt tình trạng mất ngủ này một cách triệt để nhất.

Hi vọng với những thông tin mà Lá vừa chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hay để bảo vệ giấc ngủ, sức khỏe một cách tốt nhất. Và bạn đừng quên dõi theo những bài viết mới trên website để trở thành chuyên gia sức khỏe cho chính mình nhé.

 Nếu còn vấn đề nào thắc mắc, bạn có thể liên hệ với Lá qua 08888.13663 để được giải đáp.
---------------------------
CỎ CÂY HOA LÁ - NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THIÊN NHIÊN & HỮU CƠ VIỆT NAM
☎ Hotline: 090 320 77 52
🚒 Ship hàng toàn quốc.
Website: www.cocayhoala.vn


Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn

Bình luận