Nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới, bạn phải chấp nhận sống cùng với những đợt nắng nóng khắc nghiệt kéo dài, nhất là vào mùa hè. Hãy tự tìm cho những giải pháp để cứu giấc ngủ của bạn trong những ngày nắng nóng bằng 10 mẹo đơn giản sau

1. Ăn nhẹ bữa tối

Chọn những thức ăn nhẹ như salad rau củ và trái cây sẽ tốt hơn bởi hệ tiêu hóa sẽ không phải làm việc nhiều vào ban đêm. Giảm bớt sự tiết ra năng lượng dư thừa của cơ thể.  Đảm bảo bạn sẽ có giấc ngủ yên tĩnh và không bị gián đoạn.

2. Tắm nước ấm

Thật vô lí khi nóng bức mà tắm nước ấm. Nhưng đúng vậy, nước ấm không chỉ làm giảm nhiệt độ cơ thể bạn mà nó cũng sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác dính da gây bực bội. Việc tắm nước lạnh có thể giúp bạn sảng khoái lúc đầu nhưng nó sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và ngăn cơ thể bạn tự cân bằng nhiệt độ. 

3. Tạo luống không khí ẩm cho phòng

Cách tốt nhất để có một giấc ngủ mát mẻ là dành thời gian làm ẩm phòng, bằng những cách sau:

- Treo một cái khăn ướt bên cạnh cửa sổ, qua quá trình bốc hơi, nước sẽ làm dịu đi sức nóng

- Nếu bạn có để thêm một cái quạt nhỏ trong phòng, hãy đặt phía trước quạt một chai nước đá đông lạnh, bằng cách này không khí sẽ trở nên mát hơn.

- Xịt một ít nước lên rèm cửa. Mỗi khi có gió thổi, phòng của bạn sẽ mát dịu, dễ chịu hơn.

4. Ngủ muộn hơn một chút

Ngủ muộn hơn một chút có thể giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn cho đến sáng. Bởi nếu bạn ngủ sớm, khi không khí oi nóng trong phòng chưa được xử lý sẽ dẫn đến thức dậy giữa đêm.

5. Mặc quần áo thoáng mát

Những bộ đồ mặc nhà ôm sát vào cơ thể hay được làm từ chất liệu nylon luôn khiến chúng ta có cảm giác bức bối hơn khi thời tiết quá nóng do chúng không thoáng khí. Để có được những giấc ngủ ngon, hãy chắc chắn rằng bạn luôn chọn những bộ trang phục rộng rãi để mặc vào ban đêm và cũng đừng quên chú ý đến chất liệu của chúng. Vải cotton được đánh giá là tối ưu nhất cho những bộ quần áo ngủ vì khả năng thấm hút mồ hôi tốt, nên sẽ không làm nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn so với môi trường bên ngoài.

6. Chọn ga trải giường bằng chất liệt cotton

Ga trải giường bằng chất liệu lụa, sa tanh, sợi tổng hợp là những chất liệu rất nóng. Hãy chọn chất liệu vải cotton mềm, da sẽ không bết dính.

Một điều thú vị khác nữa là ngủ khoả thân không phải là phương pháp tốt nhất vì da trần vẫn sẽ ra mồ hôi, trong khi một chiếc áo thun cotton mỏng và quần short sẽ giúp thấm hút tốt hơn.

7. Tạo điều kiện để không khí trong phòng ngủ lưu thông tốt hơn

Nếu có thể, bạn nên mở cửa sổ khi đang ngủ trong những đêm hè nóng nực vì điều này giúp không khí trong phòng ngủ được lưu thông tốt và trở nên thoáng mát hơn so với khi bạn đóng kín các cửa. Biện pháp này có tác dụng làm mát tương đương khi bạn bật quạt trần.

8. Hãy uống nước đủ đầy

Để duy trì nhiệt độ cơ thể ở mức 37 độ C thì cơ thể cần bài tiết nước qua da, đó chính là cơ chế toát mồ hôi. Trong những ngày nắng nóng, chúng ta thường làm việc trong phòng máy lạnh nên cơ thể sẽ ít có cơ hội toát mồ hôi.

Vì vậy, cần uống nhiều nước hơn để thúc đẩy việc tiểu tiện, giải phóng adrenaline, giảm hậu quả củastress.

Hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, không uống nước chứa chất kích thích như trà, cà phê, nước tăng lực… sau 16h hằng ngày.

9. Tắt hết các thiết bị điện trước khi ngủ

Tất cả mọi thứ liên quan đến điện rõ ràng làm tăng nhiệt độ của căn phòng. Bạn nên tập thói quen tắt hết các thiết bị điện tử không cần thiết như máy tính xách tay, bộ sạc điện thoại, đèn ngủ để có một giấc ngủ thư thái và trọn vẹn.

10. Uống chút đồ ấm

Cũng giống như việc không nên tắm nước lạnh, đồ uống từ tủ lạnh không phải là giải pháp để đối phó với cái nóng. Tốt hơn hết bạn hãy chuẩn bị một ly trà hoặc một ly sữa ấm để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Bạn nên sử dụng loại trà có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon từ thảo dược có tác dụng cho giấc ngủ như tâm sen, lạc tiên, dâu tăm, nem vông...


Những thói quen không tốt từ ngày hôm trước sẽ dẫn tới hệ lụy cho hoạt động sống ngày hôm sau, cũng như những ngày tiếp tới. Giấc ngủ đêm không ổn định, không sâu giấc khiến cho bạn mệt mỏi. Việc sử dụng thảo dược thiên nhiên cho giấc ngủ ngon luôn là biện pháp hữu hiệu và đạt hiệu quả tốt bởi sự an toàn và tính lành cho cơ thể. 
Có thể bạn muốn biết:

Trà thảo dược ngủ ngon Tiên Tiên của Cỏ Cây Hoa Lá kết hợp hoàn hảo 100% thành phần thảo mộc đã được dân gian sử dụng từ rất lâu đời, được bào chế dưới dạng Cao nên dễ sử dụngvà đem lại hiệu qủa chữa mất ngủ cao. Thành phần của trà bao gồm: Cao Lạc Tiên giảm những triệu chứng suy nhược thần kinh, đau bụng, đặc biệt là rất tốt cho chứng mất ngủ, ngủ không ngon, không sâu giấc. Tâm sen có tác dụng thanh tâm, giải nhiệt, giúp hạ huyết áp, giúp thần kinh ổn định, có tác dụng rất lớn đến việc ổn định thần kinh, an thần, dễ ngủ. Lá Vông, Lá Dâu Tằm...được kết hợp trong công thức hoàn hảo của trà thảo dược TIÊN TIÊN giúp bạn có giấc ngủ ngon, sâu, không mộng mị. 

Trà ngủ ngon Tiên Tiên với thành phần thảo dược tự nhiên luôn đem đến cho bạn giấc ngủ ngon và sâu giấc

Để biết thêm thông tin về sản phẩm trà ngủ ngon Tiên Tiên hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 090 320 77 52. Hãy cùng chia sẻ  để có một giấc ngủ chất lượng và một cơ thể khỏe mạnh bạn nhé.

XEM THÊM SẢN PHẨM TẠI ĐÂY

 ---------------------------
CỎ CÂY HOA LÁ - NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THIÊN NHIÊN & HỮU CƠ VIỆT NAM
☎ Hotline: 090 320 77 52
🚒 Ship hàng toàn quốc.
Website: www.cocayhoala.vn



Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn

Bình luận