Liệu bạn đã nghiêm chỉnh tuân thủ thời gian ngủ từ 7-9h hằng ngày tạo lên một giấc ngủ chất lượng chưa? Và liệu thời gian ngủ của bạn cũng đã hợp lí chưa? Đối với giới chuyên gia, đây là thời lượng trung bình cần thiết để duy trì sự cảnh giác cho đầu óc và giữ cơ thể được khỏe mạnh, nhưng thời nay đa số người khó lòng ngủ nghỉ cho đúng cách vì nhiều lý do khác nhau. Để bù đắp, nhiều người chọn cách ngủ thêm mỗi khi có dịp, như ngủ nướng vào cuối tuần hoặc ngủ trưa hằng ngày hay ngủ ngày cày đêm. Tuy nhiên, phương pháp bù giờ ngủ kiểu này có thể gây ảnh hưởng không tốt đến cơ thể, theo hãng tin CNN.

1. Ngủ nướng cuối tuần

Đây là biện pháp được nhiều người áp dụng, nhưng không ai cổ vũ cho thói quen này bởi nó gây nên sự gián đoạn trong nhịp sinh học mỗi ngày, dẫn đến những rối loạn khác trong các chu kỳ của giấc ngủ.

Giấc ngủ diễn ra theo các chu kỳ của giai đoạn ngủ Chuyển động mắt nhanh (REM) và giai đoạn ngủ sóng não chậm xoay chuyển luân phiên theo chu kỳ 90 phút. Những giờ ngủ thêm, và quan trọng là giờ dậy muộn hơn vào cuối tuần, dẫn đến tình trạng thay đổi của cơ thể khi con người quay lại thói quen của các ngày trong tuần.

Thói quen trên không hề lành mạnh, nó phá vỡ sự đồng bộ của giấc ngủ, có nghĩa là con người sẽ mất đi những thời điểm quan trọng trong chu kỳ ngủ, như các chu kỳ REM. Theo quan điểm của ông Czeisler, thậm chí còn tệ hơn nữa là chuyện ngủ nướng vào cuối tuần có thể đẩy cơ thể đến điểm kiệt sức. Do vậy, tốt nhất là duy trì thói quen ngủ nghỉ như mọi ngày.

2. Ngủ trưa

Giấc ngủ ngắn buổi trưa có thể cải thiện sự tỉnh táo, năng lực làm việc và tâm trạng chung của con người, và đối với nhiều người, đây là dịp cơ thể thư giãn giữa ngày. Ngủ từ 20 đến 30 phút, không hơn, được Tổ chức Ngủ quốc gia Mỹ đề xuất để tránh cơ thể quá sức và làm gián đoạn giấc ngủ vào buổi tối. Thế nhưng, chuyện ngủ trưa mỗi ngày, dù buổi tối trước đó đã ngủ đẫy giấc, có thể là dấu hiệu nghiêm trọng, đặc biệt tại những nước không có thói quen ngủ trưa. “Lúc này, thói quen ngủ trưa nhiều khả năng biểu thị tình trạng thiếu ngủ, hoặc một rối loạn nào đó như ngưng thở lúc ngủ, trầm cảm hoặc ung thư”, theo chuyên gia Czeilser.
 Nếu ngủ mỗi ngày, dù chưa đến 60 phút, cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ về sức khỏe, đặc biệt là hô hấp. Tuy nhiên, ngủ trưa tại các xứ nóng như Địa Trung Hải không được tính vào dạng “có vấn đề”, vì đây lại là một phần của cuộc sống tại những xứ đó.

3. Ngủ ngày thức đêm

Nhiều ngươi có suy nghĩ rằng ban đêm là thời gian yên tĩnh để tập trung tư duy và làm việc hiệu quả hơn. Nhưng với nhịp sinh học của con người và thói quen của mắt thì làm việc với cường độ cao vào ban đêm khiến nhịp sinh học thay đổi hoàn toàn.
Kèm với đó ngủ ngày khiến cho não tiêu tốn nhiều oxy hơn làm cho cơ thể dễ rơi vào tình trạng thiếu dinh dưỡng và mất cân bằng hormone. 
Khi ngủ vào ban ngày, giấc ngủ thường không sâu do bị ảnh hưởng từ môi trường xung quanh như tiếng ồn, ánh sáng, bụi bẩn, vi khuẩn,… Chất lượng giấc ngủ bị giảm sút khiến cơ thể thiếu năng lượng, cơ bắp không được thư giãn hoàn toàn, làm chúng ta dễ stress và căng thẳng sau khi thức dậy.

Để có giấc ngủ chất lượng và bạn muốn tránh những nguy hại trên do thói ngủ bù giờ, hãy đảm bảo thực hiện đúng 4 lưu ý sau:

- Sắp xếp công việc, bài tập hợp lí. Tập trung xử lí công việc trong 3 – 4 tiếng buổi tối. Tránh tình trạng "chơi cho đã rồi mới làm".

- Tránh ăn quá no

- Tránh xa các thiết bị điện tử khi đã lên giường.

- Không ngủ trưa, ngủ ngày quá 30 phút. Luôn dậy trước 7 giờ sáng.

- Tránh sử dụng các đồ uống kích thích trước khi đi ngủ hãy thay thế bằng trà thảo dược có tác dụng an thần, ngủ ngon, tránh gây mộng mị như tâm sen, lạc tiên, dâu tằm, lá vông...


Rất nhiều nguyên nhân dẫn tới giấc ngủ không đạt chất lượng, nên cơ thể bạn muốn có thời gian ngủ bù. Giấc ngủ đêm không ổn định, không sâu giấc khiến cho bạn mệt mỏi vào ngày hôm sau. Việc sử dụng thảo dược thiên nhiên cho giấc ngủ ngon luôn là biện pháp hữu hiệu và đạt hiệu quả tốt bởi sự an toàn và tính lành cho cơ thể. 
Có thể bạn muốn biết:

Trà thảo dược ngủ ngon Tiên Tiên của Cỏ Cây Hoa Lá kết hợp hoàn hảo 100% thành phần thảo mộc đã được dân gian sử dụng từ rất lâu đời, được bào chế dưới dạng Cao nên dễ sử dụngvà đem lại hiệu qủa chữa mất ngủ cao. Thành phần của trà bao gồm: Cao Lạc Tiên giảm những triệu chứng suy nhược thần kinh, đau bụng, đặc biệt là rất tốt cho chứng mất ngủ, ngủ không ngon, không sâu giấc. Tâm sen có tác dụng thanh tâm, giải nhiệt, giúp hạ huyết áp, giúp thần kinh ổn định, có tác dụng rất lớn đến việc ổn định thần kinh, an thần, dễ ngủ. Lá Vông, Lá Dâu Tằm...được kết hợp trong công thức hoàn hảo của trà thảo dược TIÊN TIÊN giúp bạn có giấc ngủ ngon, sâu, không mộng mị. 

Trà ngủ ngon Tiên Tiên với thành phần thảo dược tự nhiên luôn đem đến cho bạn giấc ngủ ngon và sâu giấc

Để biết thêm thông tin về sản phẩm trà ngủ ngon Tiên Tiên hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 090 320 77 52. Hãy cùng chia sẻ  để có một giấc ngủ chất lượng và một cơ thể khỏe mạnh bạn nhé.

XEM THÊM SẢN PHẨM TẠI ĐÂY

 ---------------------------
CỎ CÂY HOA LÁ - NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THIÊN NHIÊN & HỮU CƠ VIỆT NAM
☎ Hotline: 090 320 77 52
🚒 Ship hàng toàn quốc.
Website: www.cocayhoala.vn



Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn

Bình luận