Giấc ngủ tốt là nhân tố quan trọng tạo nên sức sống ngày mới.

I Thời gian ngủ "hạnh phúc"?

Theo khuyến nghị của Cơ quan Dịch vụ sức khỏe quốc gia NHS (Anh), 7 tiếng là thời lượng tối thiểu của giấc ngủ, nhằm đảm bảo tinh thần tốt nhất cho buổi sáng.

Tuy nhiên theo cuộc khảo sát khảo sát trên 2.000 người khác nhau đã rút ra một kết luật thú vị. Những tình nguyện viên ngủ đúng 7 tiếng cho mức độ hạnh phúc thấp hơn so với những người ngủ 7 tiếng 6 phút. Sự khác biệt ở đây chỉ là vài phút ngắn ngủi. Trong khi đó, những tình nguyện viên chỉ “hơi hạnh phúc” khi ngủ 6 tiếng 54 phút.

"Ngủ ít hơn 6 giờ 48 phút sẽ khiến chúng ta cảm thấy không hạnh phúc trong các mỗi quan hệ, thường xuyên lo lắng và chưa cảm thấy hài lòng", báo cáo cho biết.

Theo những nghiên cứu trước đó, phụ nữ thường gặp khó khăn để ngủ ngon và người ngủ càng ít thời gian thì càng ít hạnh phúc.

Tuổi tác cũng là một yếu tố quan trọng. Cuộc khảo sát của công ty Amerisleep cho thấy những người nhỏ hơn 25 tuổi luôn có chiều hướng ngủ nhiều nhưng không liên quan gì với mức độ hạnh phúc.

Nhiều người cho biết mình có thế ngủ ngon vì ngồi thiền hoặc tắm trước khi đi ngủ. Trong khi đó, cứ ba người lại có một người ngủ kém do stress, máy tính và các thiết bị công nghệ khác... Cái giá phải trả cho việc ngủ đêm ít không chỉ là mệt mỏi, mà còn cả trầm cảm, tăng nguy cơ béo phì, nhồi máu cơ tim, đột quỵ và đái tháo đường. 

Một điều nữa rất quan trọng để hướng tới một giấc ngủ hoàn hảo, đó chính là thói quen. Theo các nhà khoa học ở Brigham, những người đi ngủ vào cùng 1 giờ mỗi tối sẽ khỏe mạnh và thành công hơn những người ngủ không có giờ giấc cụ thể. Kết luật này được rút ra sau khi ghi chép sinh hoạt của 61 sinh viên trường Harvard trong 30 ngày và so sánh với kết quả học tập.

Một nghiên cứu khác của ĐH Arizona cho thấy việc đi ngủ và thức dậy muộn vào cuối tuần sẽ làm tăng 11% nguy cơ mắc bệnh tim. Các chuyên gia gọi đây là “lệch múi giờ xã hội” so sự khác biệt giữa giờ ngủ trong tuần với cuối tuần. Việc ngủ đủ giấc không quan trọng bằng thói quen ngủ đúng giờ.

Chuyên gia về giấc ngủ Sierra B. Forbush cho biết: "Những kết quả thu được chỉ ra rằng sự đều đặn, thói quen trong giấc ngủ đóng vai trò quan trọng với sức khỏe mỗi người. Một lịch trình ngủ thường xuyên giúp chúng ta phòng ngừa bệnh tim và các vấn đề sức khỏe khác một cách đơn giản, hiệu quả mà không mất tiền".

II Các giải pháp đơn giản để có giấc ngủ "hạnh phúc"

Để có giấc ngủ chất lượng và đảm bảo thời gian ngủ để có thể có cuộc sống " hạnh phúc" thì một số cách sau hỗ trợ cho bạn

1. Tập thể dục 

Tập thể dục nhẹ nhàng là một trong những thói quen tốt cho giấc ngủ. Bạn nên chọn thời gian tập là buổi chiều, sau giờ làm, đây là thời điểm cần vận động sau một ngày ngồi làm việc với máy tính.

Bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức vận động như đi bộ, đạp xe, bơi lội… Phương pháp này cực kỳ hiệu quả với những người thể chất kém. Lười vận động có thể khiến cơ thể suy nhược, từ đó kéo theo căng thẳng, mất ngủ.

2. Chải tóc

Chải tóc có tác dụng tốt cho quá trình lưu thông máu, tăng cường chất dinh dưỡng cho tế bào não bộ, làm chậm quá trình lão hóa. Chải tóc trước khi đi ngủ sẽ giúp chúng ta ngon giấc hơn. Sau một ngày làm việc căng thẳng, massage nhẹ nhàng da đầu sẽ kích thích thần kinh, giảm mệt mỏi, tinh thần trở nên dễ chịu hơn.

Lưu ý nên sử dụng lược răng thưa và có bề mặt tiếp xúc không quá nhọn, điều này sẽ hạn chế được tổn thương khi chúng ta chải sát da đầu. Chải nhẹ nhàng với tốc độ vừa phải, không quá nhanh, cũng không quá chậm. Chải trong khoảng 10 phút.

3. Ngâm chân

Ngâm chân nước ấm sẽ giúp giãn mạch máu, bạn có thể ngâm nước muối ấm hoặc ngâm với thảo dược tùy thích. Nên ngâm chân từ 15 đến 30 phút, nhiệt độ thích hợp là khoảng 30 đến 40 độ C.

4. Massage chân

Sau khi nằm trên giường, dùng 2 chân cọ sát lên nhau, massage qua lại ở khu vực lòng bàn chân. Não bộ tập trung vào đôi chân và cảm nhận, phương pháp này sẽ giúp tinh thần thư thái và tạo cảm giác buồn ngủ nhanh chóng.

5. Sử dụng trà thảo dược có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ

Có một vài loại thảo dược như lạc tiên, tâm sen, dâu tằm, lá vông... có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ tự nhiên an toàn. Việc sử dụng những thảo dược tự nhiên như trà uống hằng ngày không những giúp an thần, tạo giấc ngủ ngon, không mộng mị và sẽ cho bạn tinh thần thoải mái cho ngày mới. 

Có thể bạn quan tâm:

Trà ngủ ngon Tiên Tiên giúp bạn có một cuộc sống chất lượng từ giấc ngủ

Trà thảo dược ngủ ngon Tiên Tiên kết hợp hoàn hảo các thành phần thảo mộc đã được dân gian sử dụng từ rất lâu đời được bào chế dưới dạng cao đặc nên hàm lượng tinh chất rất cao, sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, không bị hiện tượng "nhờn thuốc" và tác dụng phụ như khi sử dụng các loại thuốc Tây. Chỉ cần pha 1/2-1 thìa cafe trà thảo dược Tiên Tiên với nước ấm, uống 30 phút trước khi đi ngủ, đảm bảo bạn có giấc ngủ ngon và sâu giấc. Với những người mất ngủ kinh niên, sử dụng từ 3-6 tháng sẽ hết hẳn mất ngủ, khó ngủ.

Thành phần của Trà ngủ ngon Tiên Tiên

- Cao Lạc Tiên giảm những triệu chứng suy nhược thần kinh, đau bụng do nhiệt táo, đặc biệt là rất tốt cho chứng mất ngủ, ngủ không ngon không sâu giấc.
- Tâm sen là mầm của hạt sen, còn được y học cổ truyền gọi là liên tâm. Theo Đông y, tâm sen được cho là có tác dụng thanh tâm, giải nhiệt, giúp hạ huyết áp, giúp thần kinh ổn định. Đông y dùng tâm sen cho các bệnh đau đầu, chóng mặt, tim đập nhanh, hồi hộp… đặc biệt là chứng mất ngủ mang đến nhiều hiệu quả.
- Lá Vông, Lá Dâu Tằm...được kết hợp trong công thức hoàn hảo của trà thảo dược TIÊN TIÊN giúp bạn có giấc ngủ ngon, sâu, không mơ mộng. 

Chỉ cần mỗi ngày một tách Trà thảo dược ngủ ngon Tiên Tiên đảm bảo giấc ngủ ngon sẽ đến với bạn ngày khi vừa đặt lưng.

Đơn giản với trà ngủ ngon tiên tiên là bạn đã có một giấc ngủ ngon,
không mộng mị

Hướng dẫn sử dụng trà ngủ ngon Tiên Tiên:
Bạn pha loãng ½ thìa cafe trà vào cốcChị nước, uống sau ăn và trước khi đi ngủ. Sử dụng hàng ngày thay trà. Tùy vào sở thích mà bạn có thể thêm đường hoặc chút mật ong vào nhé.
Chỉ sau 1 thời gian ngắn sử dụng, tình trạng mất ngủ của bạn sẽ chấm dứt một cách hiệu quả. Với những người mất ngủ thường xuyên, nên duy trì sản phẩm 3-6 tháng để ngăn chặn một cách hoàn toàn tình trạng mất ngủ. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn có thể liên hệ với Lá qua Hotline: 08888.13663 để được tư vấn cụ thể.

ĐẶT MUA SẢN PHẨM TẠI ĐÂY

---------------------------
CỎ CÂY HOA LÁ - NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THIÊN NHIÊN & HỮU CƠ VIỆT NAM
☎ Hotline: 08888.13663
🚒 Ship hàng toàn quốc.
Website: www.cocayhoala.vn



Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn

Bình luận