Con người đang ngủ ít gần 2 tiếng mỗi đêm so với thập niên 1960. Và kết cục của việc thiếu ngủ là làm cho sức khỏe chúng ta ngày càng suy giảm

 Bác sĩ Sara Gottfried tự nhận mình là "một người thiếu ngủ". Trong xã hội quá thừa caffeine, quá nhiều công việc và nghiện thiết bị của chúng ta ngày nay, cô không hề đơn độc.

Chúng ta đang dần đánh mất giấc ngủ của chính mình

Bác sĩ Gottfried là người cho rằng mọi khía cạnh của cuộc sống hiện đại đều đang cướp đi giấc ngủ của chúng ta. Ông nói: "Thiếu ngủ chính là một quả bom hẹn giờ cho sức khỏe. Cuộc sống trở nên bận rộn hơn bao giờ hết. Nhiều người sống ở các thành phố lớn hơn, trong khi đó lại là nơi họ ít hòa hợp với chu kỳ sáng - tối. Chúng ta vùi mặt vào xem các chương trình truyền hình, máy tính bảng thì toả ra ánh sáng xanh làm nhiễu loạn giấc ngủ vào tất cả các buổi tối. Và việc sếp gửi e-mail cho chúng ta vào lúc 9 giờ tối đã trở thành chuyện thường ngày. 20 năm trước, họ không bao giờ làm thế. Màn hình điện tử không phải thủ phạm duy nhất ở đây - những bóng đèn điện trong suốt thân thiện với môi trường hay đèn LED còn toả ra nhiều ánh sáng xanh hơn loại bóng đèn truyền thống".

Theo bác sĩ Gottfried, ánh sáng có tác động phá huỷ lớn lao đến đồng hồ sinh học của cơ thể con người vì nó tác động tới nhịp ngày - đêm - vốn chịu trách nhiệm điều chỉnh sự tái sinh tế bào, hoạt động sóng não, sản sinh hormone và điều hòa hàm lượng glucose, insulin. Để sống khỏe mạnh, chúng ta vẫn nên ngủ như tổ tiên của chúng ta bằng cách lên giường lúc hoàng hôn và thức dậy lúc bình minh - mô thức đã bị bỏ qua trong thế giới hiện đại.

Nếu chúng ta lúc nào cũng ở trạng thái thiếu ngủ, chúng ta có nguy cơ chết nhanh gấp 5 lần so với việc ngừng ăn", chuyên gia tư vấn giấc ngủ, bác sĩ Neil Stanley cho biết. Bởi vậy, trong hơn 1 triệu năm tiến hóa, giấc ngủ của chúng ta vẫn cần được duy trì như cũ.

Những nguy hại cho cơ thể với 1 đêm ngủ không ngon giấc hay thức trắng đêm

1. Ức chế hệ miễn dịch

Hậu quả của việc thiếu ngủ có thể được nhận biết một cách nhanh chóng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ 1 đêm không được ngủ nghỉ thích hợp sẽ làm tăng 4 lần nguy cơ bị cảm của bạn. Thiếu ngủ "ức chế hệ miễn dịch. Bạn sẽ ít có động lực hơn, ít cảm thông hơn, thời gian phản ứng chậm hơn, suy giảm tập trung và tăng cảm giác thèm ăn", bác sĩ Stanley nhấn mạnh.

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Bang Pennsylvania phát hiện ra, ngủ ít hơn 6 tiếng/đêm khiến hàm lượng hormone ghrelin tăng lên. Đây là hormone báo hiệu cơn đói. Trong khi đó, hàm lượng leptin - hormone tạo cảm giác no bụng - lại giảm đi. Khi bạn mệt mỏi, bạn sẽ thấy đói nhưng không bao giờ thấy đủ no.

"Nếu thường xuyên cắt xén 1 tiếng hoặc nhiều hơn 1 tiếng ngủ cần thiết cho cơ thể sẽ còn làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư nhất định, bệnh tiểu đường, Alzheimer’s, béo phì, suy giảm nhận thức, trầm cảm và bệnh tim mạch". Một nghiên cứu do Trường Y Harvard tiến hành cho thấy, những người ngủ ít hơn 5 tiếng/đêm trong 5 năm liên tục tăng 300% nguy cơ bị xơ cứng động mạch. Bác sĩ Stanley tiết lộ: "Không có điều tốt đẹp nào đi kèm với việc thiếu ngủ. Tuy nhiên, chúng ta lại đang sống trong một xã hội coi thường giấc ngủ và tồi tệ hơn, còn xem việc vượt qua được những lần thiếu ngủ là hành động anh hùng".

Bác sĩ Gottfried cho biết thêm, trong khi bạn có thể nghĩ mình vẫn tiếp tục sống tốt dù chỉ ngủ ít, sự thật là chỉ có 3% dân số có gen ngủ ít (được biết đến với tên gọi DEC2).

2. Ảnh hưởng tới não bộ

Cũng theo bác sĩ Gottfried, não bộ là cơ quan bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi thiếu ngủ và trong 10 năm qua, khoa học thần kinh đã cho thấy, thiếu ngủ vừa làm thay đổi và làm lão hóa bộ não của bạn. Tuy nhiên, một giấc ngủ ngon lại là "dầu gội" cho não bộ và đánh bay mọi độc tố gây lão hóa. Cô giải thích: "Trong khi ngủ, không gian giữa các tế bào não nới rộng hơn 60% so với khi bạn thức. Vệc này cho phép não thải loại các độc tố tích tụ bằng dịch não tuỷ - chất dịch trong suốt bao quanh não và tuỷ sống. Nó có tên hệ thống thải độc não (glymphatic system) và hệ thống này hoạt động hiệu quả nhất khi bạn nằm ngủ nghiêng, thay vì nằm sấp hay nằm ngửa.

Sau đó, tất nhiên là tình trạng lão hóa. Theo nghiên cứu từ Trường Sức khỏe Cộng đồng Harvard, ngủ 5-6 tiếng/đêm tương đương với lão hóa thêm 4-5 năm. Chẳng phải vô cớ mà người ta gọi là giấc ngủ đem lại sắc đẹp. Từ kinh nghiệm cá nhân, khuôn mặt tôi trông thực sự rất khác khi tôi mệt mỏi. Nhìn tôi xanh xao hơn và khuôn mặt sưng lên".

Giờ đây, bác sĩ Gottfried coi giấc ngủ là thứ không thể thương lượng, mặc cả. Mặc dù có 2 con, 1 ông xã và 1 công việc, cô không còn phải đánh đổi giấc ngủ để khớp với mọi thứ khác nữa.

Đây là những lí do khiến bạn cần có một giấc ngủ trọn vẹn hơn, với chất lượng tốt hơn. Hãy tránh những lí do ảnh hưởng tới giấc ngủ để có cuộc sống thư thái hơn


Thảo dược thiên nhiên giúp an thần thư thái và cho giấc ngủ ngon mà lại vô cùng an toàn. 

Trà ngủ ngon Tiên Tiên của Cỏ Cây Hoa Lá là sự kết hợp giữa 4 thành phần thảo dược: tâm senlạc tiênvông nem và dâu tằm được cô đặc ở dạng cao đậm đặc 100% thiên nhiên, thơm mát của đậu đen dễ uống, cao đậm đặc liều sử dụng khoảng 1 thìa cafe pha với nước uống thay trà hằng ngày và sẽ vô cùng tiện lợi trong quá trình sử dụng khi bạn muốn di chuyển nhiều nơi. 

Tất cả những điều trên là lí do bạn nên chọn Trà ngủ ngon Tiên Tiên thành phần thảo dược tâm sen, lạc tiên, vông nem, dâu tằm chứ không phải chỉ là ở lạc tiên.

Trà ngủ ngon Tiên Tiên giúp bạn có một cuộc sống chất lượng từ giấc ngủ

Chỉ cần pha 1/2-1 thìa cafe trà thảo dược Tiên Tiên với nước ấm, uống 30 phút trước khi đi ngủ, đảm bảo bạn có giấc ngủ ngon và sâu giấc. Với những người mất ngủ kinh niên, sử dụng từ 3-6 tháng sẽ hết hẳn mất ngủ, khó ngủ.

Chỉ cần mỗi ngày một tách Trà thảo dược ngủ ngon Tiên Tiên đảm bảo giấc ngủ ngon sẽ đến với bạn ngày khi vừa đặt lưng.

Đơn giản với trà ngủ ngon tiên tiên là bạn đã có một giấc ngủ ngon,
không mộng mị

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRÀ NGỦ NGON TIÊN TIÊN 

Sử dụng rất đơn giản: Pha loãng 1/2 thìa cafe trà ngủ ngon Tiên Tiên với nước ấm uống trong ngày thay  nước uống hoặc trà. Buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ pha thêm 1 chút để trà uống đặc hơn, nên uống ấm, trà sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh và có chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Bạn có thể cho thêm chút đường hoặc mật ong để uống ngon hơn. 

Sử dụng trong khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả cho giấc ngủ ngay. 

GIÁ TRÀ NGỦ NGON TIÊN TIÊN

Giá sử dụng: 250k/hộp (dùng từ 15-20 ngày) giao hàng toàn quốc

Mua 2-3 hộp miễn phí vận chuyển

Mua từ 4 hộp giá 230k / hộp 

Quá rẻ cho giấc ngủ chỉ 8k/ngày

Có thế bạn quan tâm:

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY: 08888.13663

XEM THÊM SẢN PHẨM TẠI ĐÂY

PHẢN HỒI TỪ KHÁCH HÀNG

Chị Vũ Huyền Trinh: "Mẹ chị bị mất ngủ kinh niên, uống bn là thuốc các kiểu ko ăn thua. Mà trộm vía uống cao Tiên Tiên nhà e có tác dụng, thấy mẹ chị bảo ngủ tốt hơn trước". Chị ấy sau khi mua trà ngủ ngon Tiên Tiên cho mẹ đã phản hồi lại

---------------------------
CỎ CÂY HOA LÁ - NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THIÊN NHIÊN & HỮU CƠ VIỆT NAM
☎ Hotline: 08888.13663
🚒 Ship hàng toàn quốc.
Website: www.cocayhoala.vn




Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn

Bình luận