Ngủ là một hoạt động tự nhiên cần thiết cho lối sống lành mạnh mỗi ngày của con người. Nhưng đã khi nào bạn tự hỏi: Ngủ bao nhiêu tiếng một ngày là vừa đủ? Từ trước đến nay chúng ta đều biết rằng một giấc ngủ đủ là phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, nhưng đi sâu hơn, các nhà khoa học đã đưa ra kết luận rằng, thời gian ngủ còn tùy thuộc rất nhiều vào độ tuổi. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm lòng bàn tay  thời gian ngủ tốt nhất cho sức khỏe nhé.

1. Trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi

Trẻ sơ sinh cần khoảng 16 tiếng mỗi ngày để phát triển toàn diện cơ thể

Đây là lứa tuổi cần nhiều thời gian để ngủ nhất, mỗi ngày khoảng 16 tiếng. Thời gian ngủ chính là thời gian để các bé phát triển cơ thể, vì vậy các ông bố, bà mẹ lưu ý nhé. Vấn đề gây mất ngủ cho bé, bé hay uốn, khóc chủ yếu là do rối loạn tiêu hóa, nên phải bổ sung đầy đủ lượng canxi cho trẻ, chọn chế độ ăn uống khoa học. Bên cạnh đó, trẻ ban đêm không ngủ có thể là do ngày đã ngủ quá nhiều, nên các bậc phụ huynh phải theo dõi để điều chỉnh giờ giấc sao cho hợp lí nhất.

2. Trẻ nhỏ từ 1 đến 3 tuổi

Trẻ nhỏ ở tuổi này cần ngủ khoảng 14 tiếng mỗi ngày, phân bổ ra ban ngày có thể ngủ 2 đến 3 tiếng, còn lại là dành cho ban đêm. Các bé lúc này đã biết nhận thứ được thế giới xung quanh, có thể đùa giỡn cả ngày gây hưng phấn cao mà ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vì vậy nếu bé khó ngủ, các mẹ hãy tắm bằng nước ấm cho bé trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, hay cho bé nghe những bản nhạc nhẹ nhàng nhé.

3. Trẻ em từ 4 đến 12 tuổi

Với mỗi lứa tuổi thì thời gian ngủ lại khác nhau, việc ngủ đủ giấc đóng vai trò vô cùng quan trọng đặc biệt với trẻ nhỏ

Trẻ em dưới 10 tuổi có thể ngủ 12 tiếng, còn trên 10 tuổi đến 12 tuổi thì có thể chỉ cần ngủ 10 tiếng mỗi ngày. Trẻ em cơ bản không có trở ngại gì về giấc ngủ, nhưng nếu ngủ không đủ thời gian, tinh thần các em sẽ không tốt, khả năng miễn dịch kém, ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển sinh lí vì vậy các bậc phụ huynh phải tạo và giám sát khung giờ chơi, nghỉ ngơi cho các em nhé.

4. Thanh niên từ 13 tuổi đến 19 tuổi

Thanh niên ở tuổi này thường cần 8 tiếng ngủ mỗi ngày là đủ. Cần đảm bảo khung thời gian hằng ngày, muộn nhất là 12h đêm và sớm nhất là 6h sáng. Do đó, tuổi thanh niên quan trọng nhất là tạo ra cuộc sống có kỉ luật cho chính mình, 1 tiếng trước khi đi ngủ không nên ăn gì, buổi trưa ngủ nửa tiếng, như vậy mới tốt cho sức khỏe.

5. Người trung niên từ 30 đến 60 tuổi

Tuổi trung niên nên ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày, thời gian ngủ ban đêm là 10h và thức dậy vào khoảng 5h sáng hôm sau. Thiếu ngủ ở độ tuổi này phần lớn là do stress, áp lực công việc, cuộc sống vậy nên chúng ta phải biết cải thiện môi trường phòng ngủ, chế độ ăn uống để dễ ngủ hơn.

6. Người già từ 61 tuổi trở đi

Người già chỉ cần ngủ 5,5 đến 7 tiếng mỗi ngày là đủ. Ngủ nhiều hơn 7 tiếng hay ngủ không đủ đều có thể dẫn đến giảm trí nhớ, thậm chí xuất hiện chứng bệnh ngớ ngẩn, tăng nguy cơ tử vong sớm. Đây là độ tuổi khó có được một giấc ngủ ngon nhất, thường hay mất ngủ, mộng mị và hay tỉnh giấc giữa đêm. Để ngăn chặn việc mất ngủ, cần tập thể dục mỗi ngày, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học.


Trà ngủ ngon Tiên Tiên với 100% thành phần từ thiên nhiên, được kết hợp từ Cao Lạc Tiên giảm những triệu chứng suy nhược thần kinh, đau bụng, đặc biệt là rất tốt cho chứng mất ngủ, ngủ không ngon, không sâu giấc. Tâm sen có tác dụng thanh tâm, giải nhiệt, giúp hạ huyết áp, giúp thần kinh ổn định, có tác dụng rất lớn đến việc ổn định thần kinh, an thần, dễ ngủ. Lá Vông, Lá Dâu Tằm...được kết hợp trong công thức hoàn hảo của trà thảo dược TIÊN TIÊN giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm Trà ngủ ngon Tiên Tiên hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 090 320 77 52. Hãy cùng chia sẻ  để có một cuộc sống chất lượng và khỏe mạnh.

 ---------------------------
CỎ CÂY HOA LÁ - NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THIÊN NHIÊN & HỮU CƠ VIỆT NAM
☎ Hotline: 090 320 77 52
🚒 Ship hàng toàn quốc.
Website: www.cocayhoala.vn

Bình luận