Người xưa đã có câu “Ăn được ngủ được là tiên, không ăn không ngủ mất tiền thêm lo” đã cho thấy bữa ăn và giấc ngủ có vai trò hết sức quan trọng đối với tất cả mọi người. Làm thế nào chúng ta luôn có một giấc ngủ sâu để đảm bảo sức khỏe và sắc đẹp?. Dưới đây là một vài kinh nghiệm của những người thường xuyên mất ngủ chia sẻ có thể giúp bạn luôn “ăn ngon, ngủ sâu, sức khỏe dài lâu”.

Hiện nay, tình trạng thiếu ngủ, mất ngủ thường xuyên đang xảy ra với gần 90% dân số kể cả người già lẫn trẻ. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như bị stress công việc, buồn lo, thường xuyên thức khuya…Suy kiệt cơ thể cả về thể chất và tinh thần chắc chắn sẽ đem tới những ảnh hưởng xấu.

Thiếu ngủ là nguyên nhân tăng tốc độ lão hóa làm thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống không ngon miệng và dễ bị tăng cân. Nhiều nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng, những người ngủ ít hơn 6h một ngày thậm chí còn tăng nguy cơ đột quỵ tim, mất trí nhớ, ….hơn 50% so với người ngủ bình thường. Có thể nói, thiếu ngủ sẽ khiến con người chết nhanh hơn là thiếu ăn.

Nhưng tất cả chúng ta đều có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt như sau.

Bữa tối ăn vừa phải

Bạn không thể ngủ ngon với một cái bụng rỗng cũng như một cái bụng bị ních đầy thức ăn. Cả hai lý do này đều có thể gây ra tình trạng mất ngủ. Vì vậy, bữa tối bạn chỉ nên ăn vừa đủ với các thực phẩm dễ tiêu hóa như thịt đỏ, rau xanh, hoa quả, sữa chua…

Chăn gối cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ

Sử dụng giường nệm quá lâu hoặc nằm trên chăn gối không sạch sẽ gọn gàng cũng làm bạn không thể yên giấc. Các chuyên gia khuyên rằng, chúng ta nên thay giường đệm sau 8-10 năm sử dụng. Kèm theo đó bạn nên trang bị một chiếc đệm êm ái, đàn hồi tốt, một không gian phòng ngủ thư thái như dùng đèn xông tinh dầu để dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Ngủ trưa không quá 30 phút

Đối với người mất ngủ thì một giấc ngủ trưa dài sẽ giống như bạn đã ngủ 3-4 tiếng vào ban đêm. Và như vậy sẽ làm bạn trằn trọc thức giấc.

Đi ngủ vào một giờ cố định

Các chuyên gia cho rằng, đi ngủ vào một giờ cố định là nguyên tắc cơ bản để có một giấc ngủ ngon. Vì thói quen này sẽ cho phép bạn điều chỉnh các hoocmon giấc ngủ tốt hơn để dễ dàng yên giấc.

Không dùng smartphone trên giường

Ánh đèn màu xanh của máy tính bảng hay smart phone sẽ ngăn chặn sự tổng hợp melatonin của cơ thể kích thích não bộ và làm chậm quá trình ngủ.

Không uống trà hoặc cà phê vào lúc chiều tối

Trà và cà phê được khuyên dùng vào buổi sáng vì có khả năng chống oxy hóa và giúp bạn tỉnh táo. Nhưng nếu uống chúng vào chiều tối rất dễ làm bạn mất ngủ. Thêm vào đó nếu bạn uống sữa trước khi đi ngủ cũng buộc hệ tiêu hóa phải làm việc nhiều hơn. Sữa giàu protein sẽ khiến bạn mất ngủ.

Thay vào đó bạn nên uống trà thảo dược để giúp giấc ngủ được dễ dàng. Các loại trà thảo mộc này có chứa các thành phần thảo mộc đã được dân gian sử dụng từ lâu đời. Khi uống, dạ dày của bạn sẽ dãn nở làm thần kinh phế vị (thần kinh quan trọng trong hệ thần kinh đối giao cảm) được kích thích. Hệ thần kinh này sẽ giúp khởi động cơ chế buồn ngủ.

Trà thảo mộc Tiên Tiên cho giấc ngủ sâu

Trà thảo dược ngủ ngon Tiên Tiên kết hợp hoàn hảo các thành phần thảo mộc tự nhiên giúp giảm những triệu chứng suy nhược thần kinh, đau bụng do nhiệt táo, đặc biệt là rất tốt cho chứng mất ngủ, ngủ không ngon, không sâu giấc.

Tâm sen trong trà thảo mộc Tiên Tiên có tác dụng thanh tâm, giải nhiệt, giúp hạ huyết áp, giúp thần kinh ổn định. Đông y từ lâu dùng tâm sen cho các bệnh đau đầu, chóng mặt, tim đập nhanh, hồi hộp… đặc biệt là chứng mất ngủ mang đến nhiều hiệu quả. Còn Lá Vông, Lá Dâu Tằm...được kết hợp trong công thức hoàn hảo của trà thảo dược Tiên Tiên giúp bạn có giấc ngủ ngon, sâu, không mộng mị.

Bên cạnh dùng trà thảo mộc Tiên Tiên, các bạn cũng nên xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, thường xuyên vận động, giữ tinh thần lạc quan vui vẻ để có giấc ngủ sâu và ngon giấc nhé.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 0888813663

 


Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn

Bình luận