Câu chuyện Sống xanh của Lá - 6 năm cho một hành trình
Trong suốt 6 hình thành và phát triển, Cỏ Cây Hoa Lá có một sứ mệnh cốt lõi và là kim chỉ nam xuyên suốt đó chính là: Sống xanh. Cùng nhìn lại hành trình 6 năm vì môi trường đáng nhớ!
Sống xanh từ định hướng kinh doanh ban đầu
Cỏ Cây Hoa Lá - cái tên nói lên tất cả. Lựa chọn định hướng kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên không chỉ đánh dấu một bước tiến lạ ngành công nghiệp mỹ phẩm mà còn góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường và sức khỏe con người.
Giảm thiểu tối đa các chất bảo quản độc hại, lượng chất thải hóa chất; sử dụng nguồn nguyên liệu an toàn với nguồn nước, thúc đẩy sự bền vững trong việc khai thác và sử dụng tài nguyên tự nhiên. ….là điểm mạnh của mỹ phẩm thiên nhiên.
Cỏ Cây Hoa Lá - thương hiệu tiên phong ứng dụng thành phần thiên nhiên.
Thương hiệu của Lá được định vị là thương hiệu chuyên về sản phẩm thiên nhiên an toàn và lành tính; thân thiện và thúc đẩy các hành vi tiêu dùng bền vững. Lá chọn Mẹ thiên nhiên bởi bắt đầu từ thiên nhiên chính là bắt đầu từ nguồn cội, từ những giá trị lâu bền và vững chãi.
Sống xanh từ những hành động thiết thực
Cỏ Cây Hoa Lá không muốn mình chỉ là một hiện tượng mà còn là một lời kêu gọi mọi người tham gia vào cuộc cách mạng xanh - sống xanh từ những hành động nhỏ nhất.
Túi vải Xanh tái chế đã trở thành biểu tượng đặc trưng và niềm tự hào của Lá. Nhận thức rõ trách nhiệm của một thương hiệu Việt trong việc bảo vệ môi trường, trong những năm qua, Lá đã không ngừng khuyến khích và tặng túi vải nhằm thay thế các loại túi nilon và túi nhựa gây hại cho môi trường và mất hàng trăm năm để phân hủy.
Tiên phong bỏ màng co để tạo trải nghiệm thân thiện nhất với môi trường cho khách hàng - một bước tiến khá táo bạo của Cỏ Cây Hoa Lá dù có thể gặp nhiều rủi ro về vận chuyển. Hay như sử dụng Thiệp nảy mầm để một chiếc thiệp nhỏ trao tay, một mầm xanh mới đâm chồi cũng là một ý tưởng độc đáo đến từ nhà Lá.
Phát động nhiều đợt của dự án tái chế vỏ chai lọ cũ, giảm rác thải nhựa là một trong những điểm sáng của hành trình sống xanh. Những lọ hoa mới xinh, những chiếc hộp đựng bút sáng tạo hay chậu cây ươm mầm mới đã ra đời nhờ dự án ý nghĩa này.
Ngoài ra, Cỏ Cây Hoa Lá còn phát động thêm “Quỹ Hạnh phúc Xanh” và sử dụng quỹ cho dự án “Nước sạch cho em” - dự án cung cấp nước sạch cho các điểm trường khó khăn. Lá nhận thấy được rằng, bảo vệ nguồn nước cũng là một phần quan trọng của bảo vệ môi trường.
Chiến dịch “Nước sạch cho em” góp phần bảo vệ nguồn nước sạch.
Những con số biết nói
Đến nay, đã có hơn 406.317 túi xanh tái chế được trao tặng trong 4 năm qua cụ thể: 2020 - 95,822 túi; 2021- 80,668 túi; 2022- 68218 túi; 2023- 161609 túi.
Những con số biết nói về điều mà Lá vẫn miệt mài suốt 6 năm qua.
Hơn 2000 chai lọ đã được tái chế xinh xắn, tại sử dụng một lần nữa - nối dài vòng đời của nhựa, ngăn rác thải nhựa không cần thiết.
Hơn 3000 khách hàng lựa chọn refill chai lọ cũ; gần 2000 lít sản phẩm được refill để giảm thiểu rác thải nhựa.
Trạm refill xanh được áp dụng trên hệ thống cửa hàng của Cỏ Cây Hoa Lá.
Dù con số này chưa phải là lớn so với tình hình ô nhiễm hiện tại, nhưng đó là một nỗ lực không nhỏ từ Lá và các khách hàng thân yêu.
Trải qua 6 năm, những điều mà Lá tự hào vì những gì mà mình làm được, tuy còn đối diện với nhiều thách thức nhưng không thể ngăn Lá “sống xanh” hơn nữa, hết mình hơn nữa vì môi trường. Hãy cùng Lá hiện thực hóa "Ước mơ xanh" này nhé!