Cái bắt tay với nỗ lực mang sức sống mới cho lá Trà hữu cơ Việt – Cỏ Cây Hoa Lá
Giỏ hàng

Cỏ cây hoa Lá & Trà Việt Tú - Những nỗ lực mang sức sống mới cho lá Trà hữu cơ Việt

Thiên nhiên Việt Nam trù phú ưu đãi cho con người nơi đây một môi trường, thổ nhưỡng tuyệt vời để phát triển nông nghiệp. Tuy nhiên để giải được bài toán đưa nông nghiệp Việt đi xa hơn thực sự là điều khó khăn với nhiều bà con nông dân.

Đỏ mắt tìm một vùng trà hữu cơ đúng “chất”

Trải qua bao đời phát triển, với sự đa dạng về thiên nhiên và khí hậu, Việt Nam đã đóng góp vào kho tàng lịch sử trà nhân loại những báu vật khiến cho giới “mộ trà” phải khắc ghi vào tâm trí như: Shan Tuyết, Ô Long hay Hồng Trà,... 

Nhưng với sự thiếu định hướng rõ ràng, cùng cách canh tác có phần “manh mún” của người dân Việt Nam, để tìm được những vùng trà canh tác hữu cơ hoàn toàn toàn và đạt đủ tiêu chuẩn có đôi phần khó khăn. Việc cân bằng giữa lợi ích kinh tế và giá trị đạo đức khiến cho những vườn Trà hữu cơ Việt được coi như của hiếm trên dải đất Việt Nam.

Thế nhưng  tại vùng đất Quảng Ninh, nơi địa đầu Tổ quốc có một vùng trà ven biển đạt chuẩn hữu cơ với lá trà “sạch” - vùng trà được gầy dựng bởi Nghệ nhân làm trà Hà Ngọc Quỳnh.

Nghệ nhận trà Hà Ngọc Quỳnh xúc động chia sẻ trong sự kiện "Tinh hoa Trà Việt"

Hơn 30 năm đằng đẵng miệt mài với lá trà, tình yêu lớn lao thôi thúc người phụ nữ Việt Nam nhỏ nhắn nhưng kiên cường hết mình cống hiến với tâm huyết cả đời của mình. Gầy dựng tất cả từ hai bàn tay trắng, không chỉ là người mẹ tần tảo, Nghệ nhân làm trà Hà Ngọc Quỳnh còn ấp ủ sự nghiệp với trà Việt Nam bởi “trời se duyên với lá trà”.

“Trồng cây gì cho bà con nông dân thoát nghèo bền vững?” - Câu hỏi đau đáu và Nghệ nhân làm trà Hà Ngọc Quỳnh đã tìm ra câu trả lời của mình - lá trà. Dù khó khăn nhưng với tình yêu,  vùng trồng chè ven biển Đông Bắc Việt Nam đa ra đời với tất cả những “tinh hoa trà Việt” dưới bàn tay chăm sóc của Nghệ nhân làm trà Hà Ngọc Quỳnh.

Mối nhân duyên giữa Cỏ Cây Hoa Lá và Farm Trà Việt Tú

Giữa phố thị phồn hoa những con người chung một tình yêu với lá Trà đất Việt lại gặp nhau một cách tình cờ. Đó là tiền đề cho sự kết hợp giữa Cỏ Cây Hoa Lá và Farm Trà Việt Tú.

Cỏ Cây Hoa Lá là thương hiệu tiên phong trong việc ứng dụng các nông sản Việt quen thuộc, đạt chuẩn chứng nhận Ecocert Cosmos vào quy trình sản xuất và hình thành nên các sản phẩm chăm sóc tóc, da và cơ thể. Trong vô vàn những nguyên liệu quý từ Mẹ thiên nhiên, nhà Lá nên duyên với trà Việt Nam. ‏‏Nếu Gừng được coi là trái tim, là cầu nối mang Cỏ Cây Hoa Lá tới tay hàng triệu gia đình Việt Nam thì Trà sẽ là di sản mới của Cỏ Cây Hoa Lá.

Mối lương duyên được bắt đầu từ Lá trà giữa "Cỏ cây hoa Lá và Farm Trà Việt Tú được bắt đầu một cách tình cờ

Farm Trà Việt Tú là đơn vị sở hữu vùng trồng chè ven biển, rộng 15 hecta tại xã Đường Hoa - huyện Hải Hà - tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng là đơn vị sản xuất Trà Biển hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam. Công ty đã có 20 năm hoạt động trong lĩnh nghiên cứu sản xuất dòng trà tinh hoa bắt đầu bằng việc nâng cấp tiêu chuẩn trong từng công đoạn sản xuất chế biến, đóng gói với quy trình khép kín đảm bảo chất lượng từ vùng nguyên liệu.

Không phải là những nguyên liệu đắt đỏ khó kiếm, đất mẹ Việt Nam ưu ái gửi tặng bạt ngàn những đồi trà tươi. Thực trạng cho thấy rằng dù mang trong mình nhiều tinh hoa nhưng lá trà Việt mới chỉ được khai thác thô hoặc xuất khẩu, chưa tận dụng được hết giá trị và đem lại hiệu quả kinh tế thấp. Vậy nên Cỏ Cây Hoa Lá mong muốn được kết hợp cùng Farm Trà Việt Tú để nâng cao giá trị những lá trà được tinh chọn kỹ càng từ vùng chè hiếm có nằm sát biển.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược đánh dấu cột mốc phát triển “Tinh hoa Trà Việt”

Ngày 2/3/2024, Sự kiện Lễ ký kết hợp tác chiến lược đánh dấu cột mốc phát triển “Tinh hoa Trà Việt” chính thức được diễn ra.

Với tinh thần “Trao tinh hoa trà Việt”, sự hợp tác đầy triển vọng giữa nhà Lá và Farm Trà Việt Tú đã mở ra một kỷ nguyên mới, một khởi đầu mới trong việc ứng dụng lá trà xanh hữu cơ vào các sản phẩm, mỹ phẩm thiên nhiên. Ước vọng nâng tầm Nông sản Việt, thương hiệu Việt không chỉ ở thị trường trong nước mà còn ở thị trường quốc tế của Cỏ Cây Hoa Lá từ nay đã có sự giúp sức đến từ Farm Trà Việt Tú.

Sự kết hợp giữa Cỏ cây hoa Lá và Farm Trà Việt TÚ đánh dấu cho sự phát triển mới của hai thương hiệu

Bà Sandy Phương - CEO Thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá chia sẻ: “Là lớp thế hệ được học hỏi, được kế thừa nhiều tinh hoa của thời đại, Phương tự nhận thấy mình cần có trách nhiệm trong việc kế thừa và phát triển những di sản tuyệt vời của thiên nhiên Việt Nam trù phú. Lá Trà Việt Nam là một ví dụ điển hình!”

Tại sự kiện, nhà Lá cũng tự hào giới thiệu 2 bộ sản phẩm mới: Bưởi Trà và Cam Trà chăm sóc tóc và cơ thể - sự kết hợp tinh hoa của lá trà hữu cơ và trái bưởi, trái cam, tạo nên sự độc đáo cho sản phẩm. Hai bộ chăm sóc tóc, chăm sóc cơ thể toàn diện: Bưởi Trà và Cam Trà là những đóa hoa đầu tiên nở rộ trong sư hợp tác giữa nhà Lá và Farm Trà Việt Tú.

Sự kiện ký kết đã khép lại nhưng mở ra một trang mới đầy hứa hẹn cho lá trà, cho Cỏ Cây Hoa Lá và Farm Trà Việt Tú. Với di sản tiếp theo của mình, Cỏ Cây Hoa Lá đặt trọn niềm tin vào đối tác chiến lược - Farm Trà Việt Tú trên con đường song hành phát triển và ươm mầm Tinh hoa Trà Việt.

 




 

Sản phẩm nổi bật

Bộ sản phẩm chăm sóc da mặt Đậu đỏ Việt Nam
-20%
355,000₫ - 545,000₫ 435,000₫ - 680,000₫
220,000₫ - 399,000₫
Gel x2 nano nghệ hữu cơ
-70%
250,000₫ - 750,000₫ 280,000₫ - 840,000₫
Dầu gội thảo dược Hà Thủ Ô 2in1 420g
-37%
349,000₫ - 399,000₫ 414,000₫ - 550,000₫
Sũa tắm Tảo Nhật hương nước hoa
-29%
199,000₫ - 389,000₫ 0₫ - 280,000₫
Gel x2 nano nghệ đào chín
-71%
240,000₫ - 720,000₫ 280,000₫ - 840,000₫
299,000₫ - 460,000₫
DẦU GỘI THẢO DƯỢC HÀ THỦ Ô 2IN1
-70%
220,000₫ - 810,000₫ 300,000₫ - 900,000₫

Danh mục tin tức