Bóc trần sự thật về SILICON trong dầu gội, dầu xả – Cỏ Cây Hoa Lá
Giỏ hàng

Bóc trần sự thật về SILICON trong dầu gội, dầu xả

Có quá nhiều tin đồn không tốt khiến Silicone bị coi là thành phần làm mượt nhưng độc hại trong mỹ phẩm nói chung và dầu gội nói riêng. Điều này khiến cho tâm lý người dùng hiện nay chỉ muốn sử dụng những sản phẩm dầu gội, dầu xả NO SILICONE. Vậy Silicone trong sản phẩm chăm sóc tóc có thực xấu không? Cùng bóc trần những tin đồn về Silicone trong dầu gội, dầu xả nhé.

Silicone giúp tóc suôn mượt nhưng lại gây hại cho sức khỏe???

Silicone là gì?

Silicone là một loại polymer được tổng hợp từ nguyên liệu chính là cát, thông qua quá trình điều chế trong công nghiệp với rất nhiều giai đoạn phức tạp. Nó đã và đang được sử dụng khá phổ biến trong đời sống hằng ngày, từ ngành vật liệu xây dựng, mỹ phẩm, thẩm mỹ … tới ngành Y tế. Silicone có thể tồn tại ở nhiều dạng khác nhau, từ lỏng đến rắn nhưng khi thải ra môi trường sẽ đều phân hủy thành silica (cát), CO2, nước, không hề gây hại cho môi trường.

Silicone có vai trò gì trong dầu gội, dầu xả?

Đọc bảng thành phần của những chai dầu gội - xả, bạn có thể dễ dàng nhận biết sự có mặt của silicone, chúng là những chất có đuôi -cone, -conol hoặc –siloxane. Nổi tiếng với khả năng làm mượt tóc nhờ đặc tính trơ, ổn định, chịu nhiệt tốt và độc tính thấp, Silicone còn được sử dụng trong dầu gội, dầu xả với tác dụng:

  • Tạo màng bảo vệ sợi tóc khỏi tác động của môi trường như tia UV, khói bụi,..

  • Làm mềm mại và giảm đứt gãy tóc.

  • Tạo ra độ bóng tự nhiên cho tóc

  • Kiểm soát tĩnh điện trên tóc, giúp tóc giảm xơ rối và bông xù

  • Tăng cường kết cấu của dầu gội, làm cho nó dễ tán và lâu trôi hơn trên tóc.

Ngoài làm mượt, Silicon còn giúp cho tóc mềm mại, bóng bẩy và giảm xơ rối

Bóc trần những tin đồn xấu về Silicone trong dầu gội, dầu xả

Silicone gây bít tắc nang tóc, gây mụn cho da đầu

Nghiên cứu khoa học về tính chất của Silicone cho thấy: nó có khả năng chống oxy hóa cao và không hề làm tắc nghẽn nang tóc. Silicone tạo hàng rào bảo vệ và khóa ẩm cho mái tóc, từ đó giúp hạn chế tình trạng gàu và khô xơ tóc. Cấu trúc phân tử của Silicone rất lớn, không thể bịt kín tất cả các nang tóc, nên sẽ rất khó để gây ra mụn cho da đầu. Tuy nhiên, nó có thể giữ lại dầu nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn nếu quá trình làm sạch da đầu của bạn chưa đủ tốt, và đây mới chính là nguyên nhân gây mụn. Vì vậy, hãy làm sạch cho mái tóc của bạn tốt hơn để tránh tình trạng này nhé.  

Silicone gây kích ứng da 

Như đã nói, Silicone khá trơ và có cấu trúc phân tử rất lớn nên khi tiếp xúc với da đầu, nó chỉ tác động ở bề mặt da mà không hề xâm nhập vào trong da. Vì vậy, Silicon không thể gây kích ứng cho da, kể cả khi sử dụng trong thời gian dài.

Silicon bị lầm tưởng là có thể gây kích ứng da đầu

Ngoài việc đem đến cảm giác “mượt giả”, Silicone chẳng có tác dụng nào khác cho tóc

Lợi ích sự có mặt của Silicon trong dầu gội hay dầu xả đã được các nhà khoa học nghiên cứu rất kỹ. Nó không chỉ là chất làm mượt, nó còn có khả năng bảo vệ sợi tóc khỏi tia UV, khói bụi,.. giúp tóc bóng, mềm và giảm đứt gãy, giảm xơ rối cho tóc cũng như tăng cường kết cấu cho sản phẩm.

Silicone tích tụ trên da và tóc 

Đúng là Silicone có thể gây tích tụ trên da và tóc tuy nhiên mức độ lắng đọng nhiều hay ít lại phụ thuộc vào loại silicone sử dụng và cách bạn làm sạch.

Các loại silicone không tan trong nước có thể gây tích tụ nếu không được làm sạch kỹ. Đây cũng chính là loại silicone gây nên nhiều tranh cãi và mang tiếng xấu cho Silicone.

Ngược lại những loại silicone dễ tan trong nước sẽ dễ dàng được loại bỏ sau khi sử dụng dầu gội làm sạch ở lần tiếp theo.

Việc Silicone gây tích tụ hay không phụ thuộc vào cách bạn làm sạch

Silicone gây ung thư

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: “Thật sự Silicone có kích thước quá lớn để thâm nhập vào da, chúng không thể gây ra các rối loạn về hormone, cũng như là gây ung thư da như các lời đồn mà bạn từng nghe”.  Vì vậy, các hội đồng Chuyên gia về Mỹ phẩm và An toàn cho Người tiêu dùng của châu Âu đều kết luận rằng sẽ không có rủi ro đối với sức khỏe nếu silicone được sử dụng đúng mục đích.

Phụ nữ mang thai không thể sử dụng Silicone 

Lại một lần nữa phải nhắc lại, Silicone có kích thước phân tử khá lớn, nên việc xâm nhập qua da là điều không thể! Silicone sử dụng trong mỹ phẩm cho tóc chỉ lưu lại trên bề mặt da đầu và sợi tóc để bảo vệ và khóa ẩm, chúng thực sự VÔ HẠI. Thế nên phụ nữ có thai hoặc cho con bú đều có thể sử dụng mà không lo có bất cứ tổn hại nào đến sức khỏe.

Phụ nữ mang thai vẫn có thể thể sử dụng dầu gội chứa Silicone 

Như vậy, Silicone là thành phần phổ biến trong sản phẩm chăm sóc tóc, nó thực sự không hề xấu, và những lời đồn về Silicone hoàn toàn là vô căn cứ. Tuy nhiên, Silicone thế hệ cũ vẫn có nhược điểm, việc lựa chọn sản phẩm chứa loại Silicone phù hợp, tốt nhất nên là Silicone thế hệ mới với hàm lượng cho phép, được sản xuất bởi các nhãn hàng uy tín sẽ đem lại hiệu quả sử dụng cao.

Sản phẩm chăm sóc tóc của Cỏ Cây Hoa Lá không sử dụng silicone thế hệ cũ, ưu tiên sử dụng thế hệ mới với hàm lượng hợp lý, an toàn với người dùng, ko gây nặng tóc, ko gây kích ứng, không làm khô xơ, bí da đầu

  • Dầu gội: sử dụng dimethiconol - loại silicon dễ rửa trôi nên ko gây tích tụ, ko làm bít tắc chân tóc. Ngoài ra nó còn sở hữu một số ưu điểm mà các loại silicon khác ko có được như:

+ Duy trì độ ẩm cần thiết cho sợi tóc, hạn chế tóc chẻ ngọn, khô xơ

+ Bảo vệ da đầu khỏi các icon kim loại trong môi trường gây cứng tóc

+ Phân phối đều các thành phần, đặc biệt là xơ gừng tươi trong dầu gội

Dầu gội nhà Lá không chứa Silicon độc hại

  • Dầu xả: sử dụng dimethicon đã đc biến đổi nhóm chức (dimethicon crosspolymer, phenyl trimethicon, dimethiconol benzoate…) là những loại silicon có khả năng bay hơi, không gây nặng tóc, đem đến cảm giác nhẹ nhàng cho da đầu.

Ngoài ra, để mái tóc mềm mượt tự nhiên, sản phẩm chăm sóc tóc của Cỏ Cây Hoa Lá sẽ chủ yếu sử dụng dầu thực vật như dầu dừa, dầu oliu, bơ hạt mỡ (shea butter), dầu hạt mắc ca (macadamia seed oil) an toàn, lành tính với người dùng. Đây cũng chính là sự khác biệt giữa Cỏ Cây Hoa Lá và các thương hiệu khác.

Sản phẩm nổi bật

Bộ sản phẩm chăm sóc da mặt Đậu đỏ Việt Nam
-20%
355,000₫ - 545,000₫ 435,000₫ - 680,000₫
220,000₫ - 399,000₫
Gel x2 nano nghệ hữu cơ
-70%
250,000₫ - 750,000₫ 280,000₫ - 840,000₫
Dầu gội thảo dược Hà Thủ Ô 2in1 420g
-37%
349,000₫ - 399,000₫ 414,000₫ - 550,000₫
Sũa tắm Tảo Nhật hương nước hoa
-29%
199,000₫ - 389,000₫ 0₫ - 280,000₫
Gel x2 nano nghệ đào chín
-71%
240,000₫ - 720,000₫ 280,000₫ - 840,000₫
299,000₫ - 460,000₫
DẦU GỘI THẢO DƯỢC HÀ THỦ Ô 2IN1
-70%
220,000₫ - 810,000₫ 300,000₫ - 900,000₫

Danh mục tin tức