Cỏ Cây Hoa Lá ứng dụng thảo dược Việt vào dầu gội: Chiến lược tiên pho
Giỏ hàng

Cỏ Cây Hoa Lá ứng dụng thảo dược Việt vào dầu gội: Chiến lược tiên phong biến gừng, nghệ thành triệu đơn trên TMĐT

Là một trong những thương hiệu đầu tiên khai phá thị trường dầu gội thiên nhiên hữu cơ tại Việt Nam, Cỏ Cây Hoa Lá đã góp phần nâng cao giá trị cho những thảo dược gần gũi như hà thủ ô, gừng, sả,... Đồng thời tạo ra các sản phẩm thương hiệu Việt được người tiêu dùng ưa thích và sẵn sàng vươn tầm quốc tế. 
 
Hà thủ ô, gừng, sả,... là nguyên liệu thiên nhiên đã nuôi dưỡng mái tóc cho nhiều thế hệ phụ nữ Việt Nam xưa. Tuy nhiên, với dòng chảy vội vã của cuộc sống hiện đại, những sản phẩm dầu gội công nghiệp thuận tiện, tiết kiệm thời gian dần trở nên phổ biến và thay thế các cách làm truyền thống. Điều này đã thúc đẩy các thương hiệu dầu gội từ nước ngoài phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. 
 

Tiên phong đưa nguyên liệu thiên nhiên vào dầu gội, sữa tắm

 
Sáu năm trước, chị Sandy Phương cũng là một trong số hàng triệu, hàng chục triệu người tiêu dùng đã quen với các sản phẩm dầu gội đến từ thương hiệu nước ngoài. Trong khi đó, dù dầu dừa, hà thủ ô,... là những thảo dược quen thuộc từng được thế hệ ông bà tận dụng để chăm sóc tóc nhưng dầu gội thiên nhiên có chứa các nguyên liệu này lại là khái niệm chưa từng xuất hiện trong tâm trí hầu hết người tiêu dùng Việt thời bấy giờ. Một ví dụ nhỏ, ngay cả khi các thành phần trong gừng hữu cơ có khả năng ngăn ngừa gàu, giảm ngứa, bảo vệ nang tóc,... người ta chỉ thấy gừng được ứng dụng vào các món ăn, trị ho, tăng đề kháng, chưa ai đem những tinh chất gừng vào dầu gội. 
 
Câu chuyện chỉ thay đổi khi chị bắt đầu mang thai con đầu lòng. “Từ khi mang thai và có con, tôi bắt đầu quan tâm hơn đến từng sản phẩm mình sử dụng, từng món mình ăn để làm sao đảm bảo an toàn cho con. Tôi ngừng sử dụng các sản phẩm dầu gội thông thường nhằm hạn chế tối đa hóa chất độc hại và tìm về với bồ kết, tự nấu nước, tự chế túi lọc gội đầu”, chị Sandy Phương nhớ lại.
 

Chị Sandy Phương - Đồng sáng lập Cỏ Cây Hoa Lá

Dù đang làm việc trong lĩnh vực Marketing nhưng với 10 năm gắn bó cùng môn Hóa, từ thời Trung học đến Đại học Bách Khoa, chị như được sống lại với niềm đam mê thời tuổi trẻ. Người mẹ một con khi ấy say sưa đọc tài liệu, thử nghiệm công thức làm dầu gội. Và thế rồi chiếc túi lọc gội đầu từ bồ kết, vỏ bưởi “handmade” ra đời. Một công đôi việc, chị Sandy tự tìm tòi và làm cả son dưỡng 100% thiên nhiên. Bất ngờ hơn, khi chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội và tặng cho người thân, bạn bè, chị nhận được nhiều đề nghị mua hàng. Làm công việc yêu thích nên dù bận rộn với công việc quản lý chốn công sở, chị Sandy vẫn cùng em gái tự sản xuất túi lọc gội đầu bán cho khách hàng. Các đơn hàng cứ đến đều đặn, tiếp thêm niềm tin để hai chị em mạnh dạn đặt những bước đi tiên phong và lấn sâu vào ngành. 

 

“Dành thời gian nghiên cứu thị trường, chúng tôi nhìn thấy xu hướng của người tiêu dùng tại các nước phát triển, là chuyển sang dùng sản phẩm dầu gội có thành phần thiên nhiên, hữu cơ. Chúng tôi có niềm tin rằng làn sóng này rồi sẽ lan đến Việt Nam. Tôi cũng nhận thấy Việt Nam có sẵn nhiều loại thảo dược phổ biến và rất tốt cho mái tóc, làn da, đã được các bà, các mẹ sử dụng từ xưa như hà thủ ô, bồ kết, gừng, sả. Sẽ rất lãng phí nếu chúng ta không biết tận dụng những nguồn nguyên liệu gần gũi đó”, chị Phương bày tỏ niềm tin vào thị trường mới mẻ. 

 

Xuất phát từ tình yêu với thiên nhiên và mong muốn tạo ra các sản phẩm tốt cho sức khỏe, năm 2017, hai chị em quyết định "khởi nghiệp" với số vốn vỏn vẹn 80 triệu đồng, nhưng mang trong mình giấc mơ lớn "đem tới sản phẩm thiên nhiên, hữu cơ chất lượng quốc tế, giá thành Việt" tới hàng triệu gia đình Việt. Khai phá thị trường thậm chí còn chưa hình thành như dầu gội thiên nhiên hữu cơ, quyết định khởi nghiệp xen lẫn giữa những háo hức và lo lắng, cơ hội và rủi ro. Dẫu vậy, trăn trở với giấc mơ về một thương hiệu Việt Nam vươn tầm quốc tế nên ngay từ ban đầu, hai chị em quyết định đầu tư máy móc bài bản, quy trình sản xuất đạt chuẩn và xây dựng thương hiệu sản phẩm thiên nhiên Việt mang tên Cỏ Cây Hoa Lá. 

 

Bước chuyển mình mạnh mẽ trên TMĐT, sức bật cho Cỏ Cây Hoa Lá vươn tầm thế giới 

 

Gội xả thảo dược Hà Thủ Ô 2in1 là “đứa con đầu lòng" được Cỏ Cây Hoa Lá gửi gắm đến người tiêu dùng, với nhiều thành phần thiên nhiên lành tính như: hà thủ ô, dầu olive, dầu macadamia, dầu argan, tinh dầu bưởi, bơ hạt mỡ và collagen. Nắm bắt làn sóng phát triển của TMĐT khi đó, đội ngũ Cỏ Cây Hoa Lá tập trung đưa sản phẩm lên các nền tảng Shopee, Lazada, Tiki. Không chỉ là kênh bán hàng, đây còn là cầu nối giúp đội ngũ có thể trực tiếp lắng nghe những đánh giá, review của khách hàng, qua đó cải tiến sản phẩm theo thời gian. 

 

Là một trong những thương hiệu tiên phong sản xuất dầu gội có thành phần thiên nhiên hữu cơ, đầu tư nghiêm túc từ chất lượng đến hình ảnh cùng sự tận tâm trong kinh doanh nên không mất nhiều thời gian, dầu gội thảo dược Hà Thủ Ô đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

Dầu gội - xả Hà Thủ Ô là bộ sản phẩm đầu tiên của Cỏ Cây Hoa Lá và vẫn được khách hàng tin dùng sau 5 năm

 

Bước đầu thành công với dầu gội Hà Thủ Ô, niềm tin được củng cố và con đường “sản phẩm Việt vươn tầm thế giới” cũng hiện ra rõ ràng hơn với đội ngũ Cỏ Cây Hoa Lá. Thương hiệu này tiếp tục nghiên cứu, thử nghiệm và cho ra mắt các dòng sản phẩm sử dụng nguyên liệu thiên nhiên, hữu cơ khác, bao gồm dầu gội- xả Sả Gừng, dung dịch phụ nữ gel X2 Nano Nghệ, dầu gội - xả Gừng Dừa,... Trong đó, có những sản phẩm chưa từng xuất hiện trên thị trường như dầu gội-xả Sả Gừng, với gừng tươi trong từng chai dầu gội, tạo nên khác biệt cho Cỏ Cây Hoa Lá trên thị trường. 

 

Đến thời điểm hiện tại, gian hàng chính hãng của Cỏ Cây Hoa Lá trên Shopee đã thu hút hơn 200.000 lượt đăng ký - con số đáng kể mà không phải thương hiệu nội địa nào cũng có được. Nhiều sản phẩm mang về hàng nghìn đến chục nghìn lượt bán. Đơn cử, dòng dầu gội Hà Thủ Ô 2in1 hiện có hơn 17.200 lượt bán trên Shopee, dầu gội-xả hữu cơ Gừng Sả hoặc Gừng Dừa cũng đều ghi nhận doanh số hơn 6.000 sản phẩm. Trong khi đó, dung dịch phụ nữ gel X2 Nano Nghệ của Cỏ Cây Hoa Lá còn nằm trong Top 10 sản phẩm dung dịch vệ sinh bán chạy nhất trên Tiki.

Gel gội xả hữu cơ Gừng Sả thuộc top bán chạy trên các sàn TMĐT

 

Ngoài TMĐT, Cỏ Cây Hoa Lá đang mở rộng kênh bán qua đại lý và các chuỗi bán lẻ uy tín như Nhà thuốc An Khang, Con Cưng, Beauty Box, Pharmacity, Long Châu,... Dẫu vậy, giấc mơ của hai chị em nhà sáng lập không gói gọn trong lãnh thổ Việt Nam. Những sản phẩm đạt chất lượng chuẩn quốc tế là cách đội ngũ Cỏ Cây Hoa Lá chuẩn bị hành trang vươn ra biển lớn. Công ty hiện đã đặt những “viên gạch" đầu tiên cho kế hoạch mở bán tại các thị trường khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia,... thông qua nền tảng TMĐT (Shopee, TikTok Shop).

Sản phẩm nổi bật

Bộ sản phẩm chăm sóc da mặt Đậu đỏ Việt Nam
-20%
355,000₫ - 545,000₫ 435,000₫ - 680,000₫
220,000₫ - 399,000₫
Gel x2 nano nghệ hữu cơ
-70%
250,000₫ - 750,000₫ 280,000₫ - 840,000₫
Dầu gội thảo dược Hà Thủ Ô 2in1 420g
-37%
349,000₫ - 399,000₫ 414,000₫ - 550,000₫
Sũa tắm Tảo Nhật hương nước hoa
-29%
199,000₫ - 389,000₫ 0₫ - 280,000₫
Gel x2 nano nghệ đào chín
-71%
240,000₫ - 720,000₫ 280,000₫ - 840,000₫
299,000₫ - 460,000₫
DẦU GỘI THẢO DƯỢC HÀ THỦ Ô 2IN1
-70%
220,000₫ - 810,000₫ 300,000₫ - 900,000₫

Danh mục tin tức