Người Việt sẵn sàng "móc" thêm hầu bao mua dầu gội thiên nhiên hữu cơ, – Cỏ Cây Hoa Lá
Giỏ hàng

Người Việt sẵn sàng "móc" thêm hầu bao mua dầu gội thiên nhiên hữu cơ, nhưng đã thực sự hiểu về nó?

Các sản phẩm dầu gội có nguồn gốc từ thiên nhiên (hà thủ ô, sả, gừng,...) đang được người tiêu dùng Việt ưu ái, thay vì sản phẩm chứa nhiều thành phần hoá học độc hại. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn còn khá mơ hồ về khái niệm “thiên nhiên", “hữu cơ" được gắn trên các sản phẩm.
 
Người tiêu dùng quay về với thiên nhiên, thị trường dầu gội thảo dược bùng nổ
 
Thuở sơ khai, hầu hết các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc cơ thể, chăm sóc tóc đều có nguồn gốc từ thiên nhiên. Khi những cuộc cách mạng công nghiệp diễn ra, dầu gội đầu cũng trở thành một ngành công nghiệp trị giá tới 31 tỷ USD (năm 2021). Tuy nhiên, khác với nguồn gốc ban đầu, ngành dầu gội phát triển với các sản phẩm chứa nhiều thành phần hóa học mà độ an toàn vẫn là còn chủ đề gây tranh cãi. Tuy nhiên những năm gần đây, xu hướng tìm về với thiên nhiên và hạn chế chất hóa học độc hại của con người cũng đã giúp các sản phẩm dầu gội có nguồn gốc thiên nhiên, thảo dược tìm lại sức sống mới. 
 
Khi gõ và tìm kiếm cụm từ “dầu gội thiên nhiên hữu cơ”, Google chỉ mất 0,46 giây để trả về 4,23 triệu kết quả, đồng thời đề xuất vô số các thương hiệu từ nội địa đến nước ngoài với đa dạng phân khúc. Báo cáo của Mordor Intelligence chỉ ra, thị trường dầu gội thảo dược toàn cầu đã tăng trưởng ổn định và liên tục trong giai đoạn 2016-2021. 
 
Việt Nam không nằm ngoài xu hướng đó. Dữ liệu năm 2020 của Nielsen cho thấy, người Việt sẵn sàng bỏ ra số tiền cao hơn 20-50% so với hàng trung bình để sở hữu hàng cao cấp. Đáng chú ý, phần lớn người tham gia khảo sát có quan điểm rằng sản phẩm thiên nhiên là tốt nhất, đặc biệt với ngành hàng sức khỏe và sắc đẹp.

Thị trường dầu gội thiên nhiên hữu cơ, thảo dược đang bùng nổ với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu Việt

Còn theo báo cáo của Metric, chỉ riêng trên các nền tảng TMĐT, từ tháng 5/2022 đến tháng 4/2023, tổng doanh thu của sản phẩm dầu gội thiên nhiên đạt 39 tỷ đồng, tăng trưởng 27,6% so với cùng kỳ. Thị trường rộng mở, nguồn nguyên liệu thảo dược phong phú đã tạo ra cơ hội cho nhiều nhà sản xuất Việt Nam nghiên cứu và ra mắt các sản phẩm chăm sóc tóc, có gắn cụm từ “thiên nhiên” và “hữu cơ”. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều người tiêu dùng vẫn chưa hiểu đầy đủ về khái niệm và bản chất của “dầu gội thiên nhiên” hay “dầu gội thiên nhiên hữu cơ".

Dầu gội thiên nhiên hữu cơ: Nói dễ, làm khó! 

Dầu gội thiên nhiên được hiểu là sản phẩm dầu gội có các thành phần chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên và an toàn như hoa quả, thảo dược,... hạn chế các chất hoá học, chất bảo quản độc hại. Trong khi đó, sản phẩm gắn thêm mác “hữu cơ” thường được đánh giá ở một bậc cao hơn nữa do có các thành phần hữu cơ - vốn có tiêu chuẩn sản xuất, chế biến rất nghiêm ngặt, chi phí cao. Bên cạnh đó, canh tác hữu cơ theo tiêu chuẩn quốc tế hiện vẫn là thách thức với ngành nông nghiệp Việt Nam.

Do vậy, ngay cả trên thế giới, rất khó để sản xuất sản phẩm có 100% thành phần hữu cơ. “Việc sản xuất dầu gội có 100% nguồn gốc thiên nhiên hay hữu cơ đều không hề dễ dàng. Chúng ta có thể sản xuất dầu gội với thành phần hoàn toàn từ vỏ bưởi, bồ kết,... nhưng quá trình sử dụng khá kén người dùng và thậm chí còn gây ra một số tác dụng ngược do tác động môi trường ô nhiễm, khí hậu nóng ẩm gây bết, bẩn, gàu,...”, chị Sandy Phương - đồng sáng lập kiêm CEO Cỏ Cây Hoa Lá cho hay.

Nhiều thành phần thiên nhiên như hà thủ ô, gừng, xả, bồ kết, dầu dừa,..., được Cỏ Cây Hoa Lá ứng dụng vào dầu gội

Hiện nay, những thương hiệu dầu gội thiên nhiên hữu cơ Việt Nam có đầy đủ giấy chứng nhận về chất lượng, quy trình sản xuất đạt chuẩn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cỏ Cây Hoa Lá là một trong số ít thương hiệu trên thị trường tiên phong đưa tối đa các thành phần thiên nhiên, hữu cơ vào dầu gội, sữa tắm, đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn tương đương FDA Hoa Kỳ.

Không tìm kiếm các thành phần thiên nhiên quá hiếm và đắt đỏ, Cỏ Cây Hoa Lá tận dụng kinh nghiệm từ ông cha để lại, sử dụng những thảo dược cây nhà lá vườn, dễ tìm mà vẫn mang lại hiệu quả cao cho tóc, da đầu như gừng, sả, dầu dừa, hà thủ ô,... Các thảo dược này đều được đội ngũ Cỏ Cây Hoa Lá tuyển chọn từ vùng trồng đạt chuẩn trong nước, trải qua quá trình xử lý tại nhà máy đạt chuẩn của Bộ Y tế.

Vùng trồng Gừng hữu cơ được Cỏ Cây Hoa Lá kiểm định chất lượng đầu vào

Ngay từ những ngày đầu thành lập, dù còn là thương hiệu non trẻ nhưng Cỏ Cây Hoa Lá đã hướng đến tiêu chuẩn cao hơn bằng việc sử dụng các chiết xuất hữu cơ. Giai đoạn đầu, đây là thách thức không nhỏ đối với đội ngũ sáng lập khi Việt Nam chưa có nhà cung cấp các thành phần hữu cơ này. Dẫu vậy, bài toán khó không khiến họ chùn bước mà càng thúc đẩy đội ngũ tìm kiếm giải pháp. Đến nay, nhiều thành phần thiên nhiên hữu cơ trong sản phẩm của Cỏ Cây Hoa Lá như gừng, dầu hoa hướng dương đã nhận được Chứng nhận Ecocert Cosmos. Đây là một chứng chỉ uy tín của Ecocert - tổ chức có gần 30 năm kinh nghiệm đánh giá và chứng nhận sản phẩm hữu cơ tại Pháp và hơn 130 quốc gia, là chuyên gia hàng đầu thế giới về chứng nhận các thực hành bền vững. Sản phẩm có thành phần được chứng nhận bởi Ecocert Cosmos đều như được trao một kim bài giúp thương hiệu đủ điều kiện thương mại hóa trên toàn thế giới. Luôn đề cao tinh thần trung thực, minh bạch với khách hàng, Cỏ Cây Hóa Lá tự tin công khai, in chứng nhận này trên mỗi chai dầu gội - xả của hãng.

Tuy nhiên, nguyên liệu chất lượng cao chỉ là điều kiện cần, chưa phải điều kiện đủ. Để tạo ra những chai dầu gội, dầu xả mang thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá đặt trên kệ cửa hàng bán lẻ, siêu thị hay trên sàn TMĐT như hiện nay đòi hỏi một quy trình sản xuất khắt khe và một đội ngũ tận tâm.

Chị Sandy Phương - Đồng sáng lập Cỏ Cây Hoa Lá

Đồng sáng lập Sandy Phương chia sẻ: “Không quá khó để tạo ra một quy trình sản xuất đạt chuẩn. Tôi nghĩ nhiều doanh nghiệp làm được điều này. Tuy nhiên, yếu tố quyết định nằm ở đội ngũ nhân sự. Mỗi công nhân viên trong nhà máy đều phải là những người tận tâm với công việc của mình, có trách nhiệm với sản phẩm và với người tiêu dùng. Có như vậy mới đảm bảo chất lượng đạt chuẩn, đồng đều và hạn chế tối đa những sai sót khi xuất xưởng. Ở Cỏ Cây Hoa Lá, chúng tôi may mắn có một đội ngũ công nhân viên luôn tâm huyết, gắn bó và hết mình với công việc. Đó là tài sản quý giá của doanh nghiệp”.

Luôn bền bỉ và kiên định với tinh thần kinh doanh tận tâm, tử tế, Cỏ Cây Hoa Lá đã nhận về sự tin yêu của khách hàng trên khắp các vùng miền. Nhắc đến Cỏ Cây Hoa Lá, nhiều người có thể ngay lập tức kể ra những sản phẩm tạo nên tên tuổi cho thương hiệu như dầu gội - xả Hà Thủ Ô, Gừng-Sả, Gừng-Dừa, dung dịch vệ sinh Nano Bạc,... Không dừng lại ở thị trường nội địa, với sự tự tin về chất lượng sản phẩm, đội ngũ Cỏ Cây Hoa Lá đã bắt đầu thực hiện kế hoạch đưa thương hiệu dầu gội Việt ra ngoài thế giới, ban đầu là khu vực Đông Nam Á, xa hơn là Mỹ, châu Âu.

Sản phẩm nổi bật

Bộ sản phẩm chăm sóc da mặt Đậu đỏ Việt Nam
-20%
355,000₫ - 545,000₫ 435,000₫ - 680,000₫
220,000₫ - 399,000₫
Gel x2 nano nghệ hữu cơ
-70%
250,000₫ - 750,000₫ 280,000₫ - 840,000₫
Dầu gội thảo dược Hà Thủ Ô 2in1 420g
-37%
349,000₫ - 399,000₫ 414,000₫ - 550,000₫
Sũa tắm Tảo Nhật hương nước hoa
-29%
199,000₫ - 389,000₫ 0₫ - 280,000₫
Gel x2 nano nghệ đào chín
-71%
240,000₫ - 720,000₫ 280,000₫ - 840,000₫
299,000₫ - 460,000₫
DẦU GỘI THẢO DƯỢC HÀ THỦ Ô 2IN1
-70%
220,000₫ - 810,000₫ 300,000₫ - 900,000₫

Danh mục tin tức